Sony ngừng sản xuất mẫu máy ảnh DSLR cuối cùng của mình

10:34, 06/05/2021

Mới đây, hãng máy ảnh Sony chính thức công bố ngừng sản xuất mẫu máy ảnh DSLR, khi các máy ảnh a99 II, a77 II và a68 hiển thị là “không còn hàng” thông qua các đại lý và bị xóa khỏi trang web chính thức của công ty.

Sony là một trong những người đi tiên phong của dòng máy ảnh không gương lật bằng các dòng sản phẩm E-mount, khiến nó trở thành loại máy ảnh chuyên nghiệp "mặc định" trong thời điểm hiện nay. Chính vì vậy mà chắc chắn sẽ có những bạn sẽ không biết rằng hãng cũng đã có một bộ sưu tập các dòng máy ảnh DSLR sử dụng ngàm A-mount riêng biệt. Với sự phát triển vượt trội của E-mount Sony được cho là sẽ nói lời tạm biệt với dòng DSLR này.

Theo thông tin từ Sony Alpha Rumors, những dòng máy a9 II, a77 II và a68 đã trong tình trạng hết hàng trên website của hãng và cũng không thấy xuất hiện ở những nhà phân phối chính thức. Sự thoái trào của DSLR A-mount đã được giới chuyên gia dự báo từ trước, khi mà sản phẩm cuối cùng dành cho ngàm này là adapter LA-EA5 lại dùng để gắn các ống kính A-mount sang E-mount. Chiếc máy ảnh A-mount cuối cùng cũng đã được ra mắt từ 5 năm trước (2016).

Sony a77 II được ra mắt vào 2014, là một chiếc máy ảnh APS-C với 79 điểm lấy nét, trong đó có 15 điểm hình chữ thập và tốc độ chụp hình liên tiếp 12fps.

A68 được ra mắt vào năm 2015, trong đó khả năng tự động lấy nét 4D là tính năng được giới thiệu nhiều nhất. Nó sử dụng 79 điểm AF và là điểm mà công ty gọi là cao nhất thế giới vào thời điểm đó trong số các máy ảnh hoán đổi cho nhau có cảm biến AF phát hiện theo pha chuyên dụng.

A99 II sẽ trở thành chiếc DSLR cuối cùng do Sony sản xuất. Nó được công bố vào năm 2016 và có cảm biến full-frame Exmor R CMOS 42,4 MP chiếu sáng mặt sau mới với thiết kế “không khe hở trên chip” đặc biệt để cải thiện khả năng thu thập ánh sáng và đọc dữ liệu nhanh chóng. Đây cũng là lần đầu tiên công ty tích hợp tính năng tự động lấy nét 4D vào cảm biến full-frame.

Vào năm 2015, có báo cáo rằng Sony không có kế hoạch cho hệ thống A-mount trong tương lai. Đáng ngạc nhiên, a99 II ra mắt vào năm sau đó, điều này dường như cho thấy rằng Sony sẽ không từ bỏ định dạng này. Tuy nhiên có vẻ như hướng đi mới của công ty, doanh số bán hàng kém hoặc các yếu tố khác cuối cùng đã dẫn đến sự sụp đổ của A-Mount./.

Trọng Lương (T/h)