Sony sẽ có smartphone chạy Windows Phone hiệu Vaio

10:34, 15/01/2014

Một nguồn tin vừa tiết lộ, cuộc đàm phán giữa Sony và Microsoft đã kết thúc tốt đẹp và hãng công nghệ Nhật Bản sẽ có tên trong danh sách các nhà sản xuất phần cứng cho hệ điều hành Windows Phone. Theo xác nhận mới đây nhất của Greg Sullivan, giám đốc bộ phận Windows Phone của Microsoft, Sony sẽ nhanh chóng xúc tiến việc ra mắt chiếc điện thoại Windows Phone đầu tiên của mình trong năm 2014 này.

Nguồn tin cũng cho biết thêm, smartphone chạy Windows Phone của Sony sẽ ra mắt thị trường vào giữa năm nay, vì vậy, giới công nghệ sẽ không phải chờ đợi lâu. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của nhiều người, smartphone chạy Windows Phone sắp ra mắt của Sony sẽ không xuất hiện dưới danh nghĩa Xperia. Thay vào đó, Sony sẽ quyết định khai sinh một thương hiệu smartphone hoàn toàn mới mang tên Vaio để phân biệt với những "người anh em" Xperia sử dụng hệ điều hành Android. Cùng với trang bị nền tảng phần mềm từ Microsoft, smartphone Vaio cũng sẽ hỗ trợ một cách tối đa các dịch vụ giải trí vốn là thế mạnh của Sony như Music Unlimited và Video Unlimited.


Thỏa thuận hợp tác giữa Sony và Microsoft sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả 2 phía. Từ lâu Sony đã bày tỏ quan điểm muốn được phát triển thêm dòng smartphone chạy trên hệ sinh thái khác ngoài Android, và Windows Phone là một lựa chọn hàng đầu. Mặt khác, Microsoft cũng muốn mở rộng phạm vi hoạt động của hệ điều hành di động Windows Phone hơn nữa. Và Sony là một nhà sản xuất thiết bị phần cứng smartphone rất thích hợp cho sự cộng tác 2 bên cùng có lợi này.


Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)