Startup về công nghệ y tế - Medlink Asia được Forber vinh danh

Minh Hà 13:36, 16/04/2020

Medlink là nền tảng kết nối, gồm website cho công ty dược và ứng dụng điện thoại cho các nhà thuốc. Thông qua Medlink, nhà thuốc có thể đặt hàng trực tiếp với công ty dược để được giao hàng nhanh chóng mà không tốn chi phí trung gian, còn các công ty dược sẽ có nền tảng online để giới thiệu sản phẩm và bán hàng cho hệ thống nhà thuốc, quản lý đội ngũ bán hàng, khách hàng, sản phẩm và tình trạng các đơn hàng online.

Medlink giúp giảm tối đa chi phí cho các công ty, giúp các nhà thuốc tăng doanh thu với các sản phẩm thuốc OTC (thuốc không cần kê đơn từ bác sĩ) và thực phẩm chức năng, đồng thời, giúp người tiêu dùng tiếp cận được với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng nhất.

Medlink Asia cung cấp giải pháp sử dụng công nghệ thông tin nhằm kết nối các đầu mối nhà sản xuất-nhà phân phối-nhà thuốc và cả người tiêu dùng trong hệ sinh thái của ngành dược, cũng như số hóa dữ liệu từ tất cả các đầu mối trong hệ sinh thái ngành dược. Medlink hiện đang sở hữu khoảng 1.000 đối tác là các nhà thuốc ở Hà Nội và TPHCM, một số công ty thuốc lớn như Sao Thái Dương, Công ty cổ phần dược Trung ương 3, Medical VN...

Medlink giành giải ba ở cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo trong khuôn khổ Đề án 844 - Techfest 2018, sau đó được Bộ KH&CN kết nối tham gia các hoạt động gặp gỡ và kết nối đầu tư tại Hàn Quốc vào tháng 11/2019 trong khuôn khổ Techfest quốc tế năm 2019. Bên cạnh đó, Văn phòng Đề án 844, Bộ KH&CN đã kết nối startup này tới nhiều tổ chức truyền thông nhằm hỗ trợ phát triển thị trường, quảng bá sản phẩm, thu hút đầu tư.

Cũng trong thời gian trên, Medlink nhận giải thưởng 25.000 USD với vai trò là quán quân cuộc thi Vietchallenge 2019 - cuộc thi thường niên dành cho người Việt toàn cầu với vòng chung kết được tổ chức tại Đại học Harvard và MIT (Mỹ), nằm trong hoạt động đẩy mạnh liên kết cộng đồng startup quốc tế của nhiệm vụ Đề án 844 từ năm 2019.

Forbes vừa đưa ra danh sách “30 Under 30” châu Á năm 2020 bao gồm các tài năng dưới 30 tuổi trong nhiều lĩnh vực châu Á, CEO Medlink vinh dự vinh dự trong Top 6 doanh nhân Việt Nam có mặt tại Forbes châu Á. 

“30 Under 30 Asia" năm 2020, gồm các tài năng dưới 30 tuổi trong nhiều lĩnh vực ở châu Á. Theo Forbes, danh sách này được các phóng viên lựa chọn từ 3.500 đề cử đến từ 22 quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và được thẩm định bởi các chuyên gia có kinh nghiệm trong các lĩnh vực gồm: Nghệ thuật, giải trí và thể thao, tài chính và đầu tư mạo hiểm, truyền thông, tiếp thị và quảng cáo, bán lẻ và thương mại điện tử, công nghệ doanh nghiệp, công nghiệp, sản xuất và năng lượng, y tế và khoa học, doanh nhân xã hội, công nghệ tiêu dùng.

 PV/TH