"Lục lọi" thêm các tính năng hữu ích của Galaxy Grand 2

11:45, 08/03/2014

Bài viết giới thiệu một số các chức hữu dụng của Galaxy Grand 2 để bạn đọc tham khảo trước khi quyết định sở hữu sản phẩm này của Samsung.

Galaxy Grand 2 có thiết kế thanh mảnh tượng tự như Galaxy Note 3 với bốn góc được bo tròn, phía sau có nắp nhựa với những đường vân giả da và đường viền trơn mạ kim loại sáng bóng.

Grand 2 có màn hình 5,25 inche, chuẩn HD 1.280x720 với 320dpi, chạy trên nền tảng Android 4.3, đi cùng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400 tốc độ 1,2GHz, RAM 1.5GB, dung lượng lưu trữ 8GB cho phép mở rộng thông qua thẻ nhớ MicroSD, Pin 2.600mAh.

Kiểm tra với công cụ AnTuTu Bechmark đạt 17.499 điểm, được xếp trên Google Nexus 4 và Galaxy S2 và bên trên là một vài thông số kỹ thuật của Galaxy Grand 2.

Sau khi mở nắp nhựa phía sau ra, chúng ta sẽ thấy hai khe MicroSIM nằm sát ngay phía trên hộc gắn pin và khe gắn thẻ nhớ MicroSD nằm ngay phía trên khe SIM 1, với việc cung cấp hỗ trợ 2 SIM của thiết bị đã giúp người dùng chọn SIM 2 đăng ký để sử dụng 3G. Máy có kích thước 146,8x75,3x8,95mm, nặng 163g.

Ghi lại hình ảnh hoặc quay video chất lượng HD với camera 8MP ở phía sau, camera 1,9MP phía trước.

Hoặc có thể trải nghiệm chế độ Sound & Shot được cung cấp sẵn trong camera để chụp lại các khung hình tuỳ ý kèm theo lời giới thiệu với thời gian 9 giây để tạo nên những bộ sưu tập cá nhân thông qua chức năng Story Album, hoặc có thể chia sẻ với hai định dạng video, hình ảnh qua ChatON, Group Play, Wi-Fi, Bluetooth, Email, Google+, tin nhắn, Photo, Picasa.

Trong lúc Sound & Shot giúp tạo nên những bô hình độc đáo, với chế độ Rich tone (HDR), bạn có thể lấy được những khung hình vừa ý nhất trong môi trường ánh sáng yếu mà không cần đến sự hỗ trợ của LED Flash, và Rich tone (HDR) sẽ giải quyết được khá nhiều vấn đề khi bạn chụp tại những vị trí có ánh nắng gay gắt tại những góc độ máy thích hợp.

Chức năng S Translator được xem như một giáo viên giúp bạn học cách nghe, viết và phát âm chuẩn theo giọng nói được phát lại từ Grand 2 sau khi nhập văn bản và nhấn vào biểu tượng hình đầu người để nghe phát âm. Và để kiểm tra cách phát âm đã chuẩn hay chưa, bạn có thể nhấn nút Speak English hoặc nút ghi âm của các ngôn ngữ muốn dịch, bao gồm: Bồ Đào Nha, Anh, Mỹ, Nga, Đức, Pháp, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Ban Nha rồi đọc lại cụm từ đã được nghe từ máy để kiểm tra kết quả từ văn bản được hiển thị trên màn hình để chỉnh sửa lại cách phát âm sao cho chuẩn nhất.

Người dùng có thể vừa nghe nhạc vừa lướt web, hoặc vừa nghe nhạc vừa chat với bạn bè, hoặc làm việc trực tiếp với các ứng dụng khác nhau nhờ sự hỗ trợ của Multi Window.

One-handed operation giúp bạn có thể thao tác khi bấm số để thực hiện các cuộc đàm thoại hoặc nhắn tin khi cầm Grand 2 với một tay và di chuyển bàn phím qua lại trái hoặc phải tuỳ theo tay thuận bằng cách nhấn vào mũi tên kế bên bàn phím.

Plam motion (cảm biến chuyển động của lòng bàn tay) cho phép bạn che màn hình với lòng bàn tay, hoặc up màn hình xuống để tạm thời ngưng chơi nhạc, hoặc có thể vuốt tay từ phải qua trái và ngược lại để chụp màn hình thay vì phải thực hiện nhấn giữ nút Home và Power. Nếu bạn là dân ghiền nhạc, hãy vô hiệu hoá chức năng Mute/Pause trong Plam Motion để tránh việc Grand 2 làm mất đi nguồn cảm hứng khi đang nghe thì bỗng dưng thiết bị tự động ngưng phát âm thanh do vô tình lập úp mặt màn hình xuống, hay lỡ tay bỏ thiết bị vào túi khi đi ra ngoài.

Smart Screen giúp thiết bị giữ cho màn hình luôn trong trạng thái hoạt động, tránh làm gián đoạn công việc bằng cách sử dụng camera phía trước để phát hiện khuôn mặt và ánh mắt của người sử dụng khi đang nhìn thẳng vào màn hình, với điều kiện màn hình không bị che khuất bởi các giao diện làm việc của các ứng dụng hoặc màn hình đang ở vị trí thắng đứng.

Và để bảo vệ người dùng yêu âm nhạc từ việc nghe nhạc với tai nghe ở tầng suất âm thanh cao, Samsung đã tích hợp sẵn chức năng Adapt Sound, người dùng có thể tinh chỉnh tầng suất âm thanh phát ra của thiết bị theo đúng ý thích cá nhân, nhằm tránh những tổn thương đến tai do liên tục nghe nhạc với tai nghe trong một thời gian dài. Bằng cách nhấn nút No hoặc Yes để xác nhận việc thiết lập âm thanh chuẩn cho thiết bị khi phát ra với những hành động tương tác như chuông điện thoại, âm thanh hội thoại, và cuối cùng là âm thanh được phát ra từ thiết bị khi nghe nhạc, xem phim, chơi game.

Group Play cho phép bạn tạo các nhóm chia sẻ âm nhạc, hình ảnh, dữ liệu hoặc chơi game theo nhóm với các thiết bị Android khác đang có sẵn Group Play mà không cần đến sự hỗ trợ của Wi-Fi, 3G, hoặc thông qua chức năng đồng bộ hoá (Sync) hay Nearby devices. Grand 2 sẽ được xem như một máy chủ và tự động phát mạng Wi-Fi để các thiết bị Android xung quanh trong vòng bán kính 10m có thể kết nối, tham gia nhóm và cùng nhau thưởng thức âm nhạc, phim ảnh với hệ thống âm thanh vòm được tạo ra thông qua tuỳ chỉnh loa trái, phải, hoặc chia sẻ các hình ảnh trong bộ sưu tập đã được tạo bởi sự kết hợp giữa Sound & ShotStory Album. Ngoài ra, bạn có thể tạo nhóm chia sẻ bảo mật bằng cách tạo mật khẩu chỉ có các thành viên mới có thể đăng nhập, nhằm ngăn chặn các thiết bị Android lạ đang cố truy cập trái phép vào nhóm.

Quang Đức