Sử dụng Zalo truy vết ca nhiễm COVID-19 mới tại Bình Dương và Hải Phòng

13:31, 29/03/2021

Người dân có thể truy cập vào tài khoản Zalo "Chính quyền điện tử TP Hải Phòng" và "Bình Dương SmartCity" để được nhanh chóng cập nhật thông tin về dịch bệnh COVID-19.

Liên quan đến 3 trường hợp mới mắc COVID-19 tại Bình Dương và Hải Phòng vào 2 ngày 25- 26/3. Ngay lập tức, tài khoản Zalo "Chính quyền điện tử TP Hải Phòng" và "Bình Dương SmartCity" đã nhanh chóng cập nhật thông tin và gửi ra các thông báo khẩn nhằm truy vết, thông báo người dân đã đến những địa điểm liên quan đến các bệnh nhân trên cần liên hệ với lực lượng chức năng hoặc khai báo với cơ quan y tế để được hỗ trợ. Cụ thể như sau:

Sử dụng Zalo truy vết ca nhiễm COVID-19 mới tại Bình Dương và Hải Phòng - Ảnh 1.

Các thông báo khẩn từ tài khoản Zalo "Chính quyền điện tử TP Hải Phòng" và "Bình Dương SmartCity"

Ở Hải Phòng:

1. Những người có mặt trên chuyến bay VJ 458 từ sân bay Phú Quốc ra sân bay Nội Bài, Hà Nội vào hồi 12h15 ngày 22/3/2021.

2. Những người có lịch sử tiếp xúc, liên quan hai ca bệnh tại Xã Đại Hợp và Xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng vào ngày 22/3/2021.

3. Khách sạn Pari, số 2/8A Lê Hồng Phong, Phường Đằng Giang, Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng, vào các ngày 23-25/3/2021.

Ở Bình Dương:

1. 259-260 khu dân cư OASIS 2, An Phú TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương

2. Công ty: C63-64, Khu dân cư Việt Sing, An Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Sử dụng Zalo truy vết ca nhiễm COVID-19 mới tại Bình Dương và Hải Phòng - Ảnh 2.

Tính năng "Covid-19" của trang Zalo "Bình Dương SmartCity"

Ngoài ra, để đảm bảo thông tin được truyền tải nhanh chóng và chính xác đến người dân, tránh các tin tức giả, tài khoản Zalo "Bình Dương SmartCity" cũng tích hợp thêm tính năng "Covid-19", tổng hợp các thông tin về tình hình phòng chống dịch bệnh, thông báo khẩn, truy vết bệnh nhân... tại địa bàn.

Sử dụng Zalo truy vết ca nhiễm COVID-19 mới tại Bình Dương và Hải Phòng - Ảnh 3.

Tính năng "Hỗ trợ" tại tài khoản Zalo "Chính quyền điện tử TP Hải Phòng"

Song song đó, tại tài khoản Zalo "Chính quyền điện tử TP Hải Phòng", người dân có thể truy cập vào chuyên mục "Hỗ trợ" được liên kết trực tiếp đến Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng để theo dõi, nắm bắt thông tin chính xác và nhanh về tình hình dịch. Nhờ đó, người dân được trang bị đầy đủ và kịp thời thông tin truy vết, khoanh vùng F1, F2 nhanh, hạn chế phát tán và lây nhiễm trong cộng đồng.

Người dân có thể "Quan tâm" 2 tài khoản Zalo Chính quyền điện tử TP Hải Phòng và "Bình Dương SmartCity" bằng cách quét mã QR phía trên và nhấn nút "Quan tâm".

Tính đến 6h ngày 26/3, Việt Nam có tổng cộng 1.603 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 910 ca. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.Hồ Chí Minh (HCDC) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép. Đồng thời, tuân thủ quy định cách ly khi nhập cảnh, phát hiện thông tin đến chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh trái phép.

PV