Sửa lỗi "Certificate Errors" trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Symbian

05:06, 04/02/2009

Với các điện thoại sử dụng hệ điều hành Symbian S60 3rd  như dòng Nokia N-Series ( N73, N95, N80, N91, N80 và dòng E-Series) bạn hay gặp các lỗi về chứng chỉ (certificate) chung chung như 'Certificate Expired' hoặc 'Certificate Error. Contact Application Supplier' khi bạn cài đặt phần mềm và các ứng dụng cho điện thoại của bạn.


 
Xem ảnh lớn



Những lỗi này xảy ra do vấn đề về bảo mật trên phiên bản mới của hệ điều hành Symbian Series 60. Nó sẽ không cho phép bạn cài đặt những ứng dụng cũ có những chứng chỉ không hợp lệ. Để có thể “vượt rào” tính năng về bảo mật này và sửa những lỗi về chứng chỉ giúp bạn dễ dàng cài đặt các ứng dụng, bạn làm theo hướng dẫn sau:

Mở thực đơn chính lên rồi vào theo đường dẫn Settings -> General -> Date and time và thay đổi ngày tháng về một năm so với hiện tại.



 
Xem ảnh lớn





Giờ bạn có thể cài đặt những ứng dụng bạn muốn. Sau khi cài đặt xong, bạn đừng quên chỉnh lại thời gian như trước.

Nếu vẫn chưa giải quyết được vẫn đề, bạn vào Application Manager > Options > Settings rồi thiết lập "Online Certificate check" thành OffSoftware Installation thành All.

Chú ý: nếu bạn đang dùng một điện thoại cũ, bạn có thể sẽ gặp một thông báo lỗi sau:
"Installation security error. Unable to install". Bạn chỉ cần vào theo đường dẫn Tools -> Options -> Setting -> Software Installation và thay đổi các thiết lập thành On.


Ngô Quốc Phong

TIN LIÊN QUAN