Sun* Startups khởi động các khóa ươm tạo startup tại Hà Nội

13:10, 03/04/2021

Ngày 2/4, Sun* Startups (Ban Hỗ trợ Khởi nghiệp của Sun Asterisk Việt Nam) cùng các đối tác ThinkZone, Songhan Incubator, Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã chính thức ký kết hợp tác và khởi động Batch 2, Batch 3 [các khóa ươm tạo startup - pv] tại Hà Nội.

Các doanh nghiệp công nghệ thông tin, tổ chức ươm tạo và các nhà đầu tư bắt tay để hỗ trợ cho các startup Việt.

Theo đó Sun* Startups xây dựng chương trình khởi tạo riêng cho từng Batch, cung cấp văn phòng, đội ngũ cố vấn thực chiến về công nghệ, phát triển sản phẩm, marketing và khoa học khởi nghiệp. Các chuyên gia này sẽ làm việc trực tiếp với startup hàng ngày trong thời gian liên tục 3 tháng tập trung và định kỳ trong 3 tháng phi tập trung.

Trong quá trình đó, ThinkZone hỗ trợ cử chuyên gia và startup chia sẻ kinh nghiệm từ các chương trình ươm tạo của đơn vị này; VINASA hỗ trợ kết nối với các nhà đầu tư giai đoạn sớm trong mạng lưới Câu lạc bộ Nhà đầu tư công nghệ (VDI); Songhan Incubator sẽ hỗ trợ tư vấn thử nghiệm thị trường cho các startup đã sẵn sàng với MVP (giai đoạn khởi tạo từ ý tưởng đến sản phẩm khả dụng tối thiểu).

Tại chương trình, startup thay vì phải tìm kiếm một đồng sáng lập ở từng chuyên môn khác nhau thì sẽ có một “đội ngũ” các chuyên gia làm việc cùng lúc. Như vậy, với mô hình khởi tạo này, startup sẽ được xem xét toàn bộ các vấn đề về thị trường, khách hàng, mô hình kinh doanh, sản phẩm.... với chuyên gia “thực chiến” với các dữ liệu đáng tin cậy.

Ông An Ngọc Thao - Giám đốc Câu lạc bộ đầu tư Khởi nghiệp Công nghệ Số Việt Nam (thuộc VINASA) cho biết: “Khi tham gia vào chương trình này, bên cạnh việc được tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ trong hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ thông tin của VINASA, các startup tiềm năng sẽ có cơ hội được lựa chọn tham gia Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp của VINASA và có cơ hội được đầu tư về tài chính, thị trường và công nghệ.”

Chương trình mở cửa với tất cả startup Việt Nam

Minh Thùy