Suzuki Jimny: 'Tiểu G-Class' sẽ có bản 5 cửa hoặc biến thành bán tải

16:53, 18/03/2021

Suzuki Jimny có khởi đầu bùng nổ khi ra mắt thế hệ mới vào năm 2018 nhưng đà tăng trưởng của dòng SUV bị hạn chế vô cùng nhiều bởi sự kém cỏi trong khâu lắp ráp của thương hiệu chủ quản.

Dù nhu cầu mua Jimny đời 4 trên toàn cầu vô cùng lớn, Suzuki chỉ đáp ứng được một phần rất nhỏ trong con số thực tế (nhiều khách hàng chỉ nhận được xe sau 1 năm, mỗi thị trường trung bình chỉ được phân phối 10.000 xe).

Tới năm 2020 khi yêu cầu khí thải tại châu Âu bị siết chặt, Suzuki cũng không có cách nào nâng cấp Jimny để đáp ứng chuẩn mới mà buộc phải ngừng bán xe trong khu vực và đổi bản thường sang bản thương mại (không có hàng ghế sau, có vách ngăn khoang hành lý với hàng ghế trước) để lách luật và tránh mức tiêu chuẩn khí thải áp lên xe du lịch thông thường.

Bước sang năm 2021, Suzuki có vẻ đang phát triển một phiên bản Jimny mới khi cánh săn ảnh châu Âu phát hiện xe chạy thử với chiều dài cơ sở lớn hơn đáng kể so với những gì ta đã biết. Những phiên bản khả dĩ có thể được Suzuki thực hiện với thay đổi này bao gồm một bản full-size 5 cửa hoặc một bản bán tải với không gian phía sau còn rộng rãi hơn.

Khả năng thứ 2 (Jimny bán tải) có tỉ lệ xảy ra cao hơn khi quan sát vào trong cabin xe có thể thấy khu vực phía sau hàng đầu hoàn toàn bỏ trống. Đây cũng là cấu hình Suzuki đã có kinh nghiệm chế tạo khi tại Tokyo Auto Salon 2019 hãng từng ra mắt concept bán tải Jimny.

Thu Trang (T/h)