Symphony – đối thủ cạnh tranh mới nổi của Bloomberg và Thomson Reuters

00:00, 19/07/2015

Symphony Communication Services, một công ty thông tin tài chính tiền tệ mới thành lập chuyên về các dịch vụ dành cho giới kinh doanh phố Wall, cũng chính là các nhà đầu tư của công ty, hiện sắp bắt đầu mở rộng danh mục các sản phẩm dịch vụ mình cung cấp.

Công ty, hiện có 30.000 người dùng, sẽ giới thiệu một giao diện mới và ứng dụng iPhone cho giới kinh doanh phố Wall vào thứ Hai, 20/7, Tổng giám đốc David Gurle chia sẻ với Reuters. Hầu hết số người dùng hiện tại là các nhà kinh doanh đang làm việc tại một trong số 14 công ty tài chính thuộc phố Wall đã đầu tư 66 triệu USD cho Symphony hồi tháng trước.

Nhiều nhà kinh doanh phố Wall đều cho Symphony là một đối thủ của Bloomberg và Thomson Reuters, những công ty chuyên cung cấp dịch vụ thông tin và tin nhắn liên quan đến tài chính, tiền tệ cho giới ngân hàng, nhà đầu tư và nhà giao dịch, mà mỗi khách hàng như vậy có thể đem lại giá trị tới hàng chục nghìn USD một năm cho nhà cung cấp.

Vào ngày 3/8, Symphony sẽ hoàn thành bản xem trước giao diện cho một số khách hàng mới, những khách hàng sử dụng ít nhất 5 nhân viên trong nhóm của mình. Ngày 15/9, sản phẩm sẽ ở trạng thái sẵn sàng đến với khách hàng, là các công ty đầu tư và giao dịch cũng như các doanh nghiệp và cá nhân phi tài chính. Một số khách hàng đặc biệt có thể được sử dụng dịch vụ miễn phí, trong khi phí sử dụng hàng tháng tối đa là 30 USD.

Bloomberg chưa lên tiếng về thông tin này, Thomson Reuters thì cho biết sẽ hợp tác để sản phẩm của mình cùng phát triển với sản phẩm của Symphony, nhưng sản phẩm của mỗi bên sẽ mang những đặc trưng riêng khác biệt, không thể lầm lẫn.

Symphony, công ty khai thác các công cụ truyền thông được cung cấp bởi những công ty công nghệ lớn như Microsoft, Slack, có tham vọng vươn ra khỏi phạm vi chỉ cung cấp dịch vụ cho Phố Wall, theo một nguồn thạo tin.

Giao diện hệ thống do Symphony làm chủ có những đặc tính của hệ điều hành của Apple, nhưng cũng có đặc tính giống như Facebook hay Twitter, cho phép người dùng tạo hồ sơ, post các dòng chữ mô tả trạng thái đi kèm ảnh và video… Và nó còn giống nền tảng của LinkedIn, bạn có thể giao tiếp với người dùng ở các công ty khác.

Cẩm Thịnh (theo Reuters)