Để tài khoản Google được bảo mật “an toàn hơn”

08:42, 15/09/2014

Thực đơn Cài đặt tài khoản (Account Settings) của Google không thay đổi nhưng giao diện của trình cài đặt có những điểm mới. Đó là việc thêm mới 5 thiết lập bảo mật quan trọng cho tài khoản Google.

Bạn làm thế nào để bảo mật tài khoản Google? Bạn sẽ tiến hành cài đặt “hai bước xác minh”? Bạn có biết các ứng dụng nào có thể truy cập được vào tài khoản của bạn không? Bạn có nhớ thông tin khôi phục tài khoản khi tài khoản bị khóa?

Đó là những câu hỏi quan trọng đối với bất kỳ người dùng nào sử dụng tài khoản Google.

Rất may mắn, Google đã giúp cho việc bảo mật tài khoản của bạn trở nên dễ hơn nhiều với 5 thiết lập bảo mật quan trọng. Cách thực hiện như sau:
Trước hết, mở trang Cài đặt bảo mật (security settings) tài khoản, bạn sẽ thấy có một thẻ mới với nhan đề “Bảo mật tài khoản” (Secure your Account). Sau đó, nhấp chọn và nút “bắt đầu” (Get started) màu xanh để kiểm tra 5 cài đặt bảo mật sau đây:

1. Thông tin khôi phục tài khoản
2. Hoạt động gần đây
3. Cho phép truy cập tài khoản
4. Mật khẩu ứng dụng
5. Hai bước xác minh


Thực tế, 5 phần cài đặt trên không phải là các bổ sung mới cho tính năng bảo mật của Google, mà điểm mới là ở giao diện cài đặt của từng phần. Ở mỗi mục cài đặt, bạn có thể cập nhật hoặc sửa lại nội dung cài đặt.

Với nội dung rõ ràng và có ví dụ cụ thể, việc thiết lập 5 cài đặt nói trên sẽ dễ dàng hơn đối với người dùng. Và sau khi thực hiện xong việc kiểm tra 5 thiết lập nói trên, chắc chắn tài khoản Google của bạn sẽ được bảo mật an toàn hơn.

Cẩm Thịnh (Theo CNET)