Tại sao Apple Pay là “độc nhất vô nhị”?

13:42, 08/06/2015

(Telecom&IT) - Trong bối cảnh “đại dịch” ăn cắp thẻ tín dụng đang tràn ngập như hiện nay, một giải pháp bảo mật cao rõ ràng là đáng hoan nghênh.

 1. Quy mô rộng lớn

Apple có cơ sở dữ liệu khổng lồ với hơn 400 triệu tài khoản thẻ tín dụng.

Đây là con số nhiều gấp bốn lần những gì Amazon đang có.

Điều này khiến cho các doanh nghiệp, đối tác bán hàng của hãng không từ bỏ cơ hội nào nhằm tiếp cận danh sách khách hàng tiềm năng nhiều đến vậy.

Bên cạnh đó, việc Apple đang sở hữu lượng tiền mặt khổng lồ - đủ để cạnh tranh với nhiều ngân hàng đầu tư hàng đầu thế giới hiện nay. 

2. Dễ sử dụng và tương thích cao

Vẫy chiếc iPhone và thanh toán là cách mà Apple muốn người dùng trải nghiệm thông qua dịch vụ mới của họ.

Công nghệ NFC cho phép điện thoại truyền dữ liệu tới trạm POS của các cửa hàng hay nhà hàng. Với NFC, cơ chế thanh toán bằng mã xác thực như Apple Pay cũng an toàn hơn so với thẻ từ.

Với Touch ID (đã tích hợp trên các máy iPhone từ 5s trở về sau), việc xác nhận sẽ gần như tức thời.

Hiện tại, Apple Pay đã hợp tác với hầu hết các công ty thanh toán tín dụng lớn như Visa, MasterCard hay AMEX.

3. Sự tin cậy từ đối tác

Apple Pay được hàng trăm ngàn các cửa hàng bán lẻ đã chấp nhận– bao gồm cả Macy’s, McDonalds, Toy R Us, các cửa hàng của Nike, hay thậm chí là dịch vụ Uber…

Trong tháng này, Apple cũng sẽ mở rộng Pay ra nhiều khu vực mới trên thế giới (ngoài Mỹ) đồng thời hứa hẹn sẽ mang dịch vụ của mình tới thêm các thương hiệu mới như Disney Store, Starbucks…

Mới đây, hãng điện tử Hàn Quốc tiếp tục tuyên bố sẽ hoãn việc triển khai tới tháng 9-2015. Điều này càng khiến Apple Pay có thêm lợi thế và thời gian để phát triển.

4 Chi phí thấp

Apple tập trung vào các thiết bị điện tử và thế mạnh thương hiệu giúp giảm chi phí chuyển tiền thanh toán rẻ hơn so với dịch vụ ngân hàng. Thêm vào đó, việc sử dụng nền tảng thanh toán di động Pay như một phương tiện tạo ra ưu thế riêng độc đáo cho chức năng sản phẩm iPhone và Watch cũng là hướng đi khả thi mà Apple có thể khai thác.

5. Giá trị của thương hiệu

Trong thế giới tiêu dùng điện tử giá trị thương hiệu của Apple là rất cao.

Với nhiều người, việc thanh toán cho bữa sáng của mình với chiếc iPhone 6 sẽ khiến họ cảm thấy thích thú hơn nhiều – hoặc chí ít là thu hút được ánh nhìn từ người xung quanh.

Ở khía cạnh này, rõ ràng Apple đang có ưu thế hơn hẳn trong thị hiếu của những “con nghiện” thẻ tín dụng. 


TIN LIÊN QUAN