Tăng cường xử lý các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội

13:43, 05/12/2021

Qua nắm bắt của các đơn vị chức năng, các thế lực thù địch đang đẩy mạnh hoạt động "diễn biến hòa bình" trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa với những "chiêu trò" tinh vi, xảo quyệt trên các trang mạng xã hội.

Trong năm 2021, các cơ quan chức năng đã phát hiện 57 hội, nhóm trên mạng xã hội liên quan đến địa bàn Nghệ An có các hoạt động phức tạp về an ninh, trật tự, với tổng số trên 3.310.000 lượt thành viên tham gia.

Trong đó đã tiến hành xử lý 624 tài khoản, 216 bài biết có nội dung xấu, độc. Đấu tranh, xử lý 12 đối tượng tham gia các tổ chức phản động lưu vong; 11 tài khoản YouTube có hoạt động chống phá trên mạng xã hội...

Trước tình hình đó, để góp phần ngăn chặn, đập tan các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, cấp ủy đảng, chính quyền và lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành phải không ngừng nâng cao nhận thức trong cuộc đấu tranh này.

Đặc biệt tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch; không ngừng chăm lo xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh; giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

Thông tin xuyên tạc về cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp trên mạng xã hội.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết, xử lý dứt điểm các vụ việc vi phạm pháp luật, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tập trung đấu tranh xử lý các hoạt động chống đối chế độ, gây phức tạp về an ninh trật tự.

Nhiệm vụ đòi hỏi cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể thường xuyên, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Cùng đó, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, tạo thế trận lòng dân vững chắc.

Cần tiếp tục đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin để đáp ứng yêu cầu theo dõi, ngăn chặn các thông tin xấu độc, triển khai thực hiện có hiệu quả Luật An ninh mạng 2018 trên địa bàn toàn tỉnh.

Dung Hoàng (T/h)