Tăng tiếp cận quảng cáo video qua Audience Network của Facebook

11:49, 17/05/2016

Video là một phương thức hiệu quả giúp các doanh nghiệp chia sẻ thông điệp thương hiệu của mình.


Với khả năng điều hướng cảm xúc, video có thể trở nên hấp dẫn và cá nhân hoá, đặc biệt là trên các thiết bị di động. Và mọi người đang xem ngày càng nhiều video, lên tới 100 triệu giờ video được xem trên Facebook mỗi ngày [theo Dữ liệu Nội bộ Facebook, 12/2015]. Thời gian xem video trên Instagram đã tăng hơn 40% trong sáu tháng qua [theo Dữ liệu Nội bộ Facebook, 12/2015]. Tuy nhiên, Facebook và Instagram mới chỉ là khởi đầu.

Các nhà quảng cáo muốn video của mình tiếp cận tới nhiều đối tượng tiềm năng tại nhiều nơi hơn nữa. Đó là lý do tại sao Facebook sẽ mở rộng chương trình Mạng lưới Khán giả (Audience Network) để bao gồm những video từ các nhà quảng cáo mong muốn thúc đẩy kết quả thương hiệu của họ. Giờ đây, ngoài việc xem các video trên Facebook và Instagram, mọi người còn có thể theo dõi chúng trên các trang web và các ứng dụng mà họ dành nhiều thời gian sử dụng. 

Được giới thiệu hai năm trước, chương trình Mạng lưới Khán giả là một tập hợp các ứng dụng và các trang web mà những nhà quảng cáo có thể sử dụng để tăng cường mức độ tiếp cận các quảng cáo trên Facebook và Instagram. Những ứng dụng và trang web của bên thứ ba này có độ tiếp cận mạnh và chiếm gần 6% tổng số thời gian được sử dụng trên điện thoại di động tại Mỹ [comScore, 7/2015]. Mạng lưới Khán giả vốn vẫn luôn tập trung vào quảng cáo có hồi đáp, cả đối với hình ảnh và video, nhưng giờ đây, nó sẽ cung cấp một giải pháp tối ưu cho các nhà tiếp thị khi tập trung vào những lượt xem video.
 

Hai định dạng cho video trong Mạng lưới khán giả

Mạng lưới Khán giả sẽ cung cấp quảng cáo dưới cả hai định dạng in-stream (quảng cáo dưới dạng các clip online) và in-article (quảng cáo ngay trong các bài viết). Quảng cáo dưới định dạng in-stream sẽ chạy trước (pre-roll), trong (mid-roll) hoặc sau (post-roll) nội dung chính của video trên các trang web và ứng dụng của bên thứ ba trên các nền tảng di động và máy tính khác nhau. Những trang web này bao gồm các nhà phát hành video nổi tiếng như Tập đoàn Truyền thông USA Today Sports (USA Today Sports Media Group).

Các quảng cáo in-article sẽ xuất hiện trên các trang trên điện thoại di động của các nhà xuất bản, chẳng hạn như Daily Mail, giữa các đoạn văn bản và chạy tự động khi có ít nhất một nửa các điểm ảnh có thể xem được. Trong định dạng này, người xem sẽ phải lựa chọn âm thanh. Định dạng in-article sẽ bắt đầu với tính năng Instant Articles (tính năng đọc báo nhanh trên Facebook – theo đó bài viết sẽ được tải ngay trên News Feed của Facebook).

Nâng cao lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo 

Với nhiều nơi cung cấp nội dung hơn, Facebook có thể tối đa hóa giá trị hơn nữa cho các nhà quảng cáo muốn tăng độ nhận diện của thương hiệu thông qua video. Trên toàn cầu, các nhà quảng cáo đăng ký chương trình Mạng lưới Khán giả có thể làm gia tăng khoảng 10% độ tiếp cận so với việc chỉ sử dụng News Feed trên điện thoại di động. [theo Dữ liệu Nội bộ Facebook, 5/2016].

Thêm vào đó, Facebook cũng tăng khả năng hiển thị các quảng cáo phù hợp nhất với mỗi người xem. Nếu khán giả mục tiêu của bạn dành nhiều thời gian trong một ứng dụng cụ thể nào đó hơn trên Facebook hay Instagram, video của bạn sẽ được hiển thị trong ứng dụng đó thường xuyên hơn. Các thử nghiệm ban đầu cho thấy các nhà quảng cáo chịu chi phí thấp hơn cho mỗi lần xem bằng cách cho phát tất cả các video của họ trên cả Facebook, Instagram và Mạng lưới khán giả. 

Bắt đầu quảng cáo video 

Các nhà quảng cáo trên Facebook có thể mở rộng các quảng cáo thương hiệu trên video tới các ứng dụng và trang web trong Mạng lưới Khán giả theo cách mà họ làm vẫn làm cho quảng cáo video có hồi đáp: bằng cách chọn “Audience Network” trong mục “Placement” khi tạo hoặc chỉnh sửa quảng cáo của mình. Tùy chọn này sẽ được giới thiệu tới các nhà quảng cáo ở khắp mọi nơi trong vài tuần tới. Cần phải nhớ rẳng các quảng cáo chạy chủ yếu trên điện thoại di động khi sáng tạo nội dung cho chúng. Vui lòng truy cập tại đây để nhận được những lời khuyên về việc tạo video cho điện thoại di động.

 

Thanh Sơn