Tập đoàn Aeon tiết lộ kế hoạch mở 20 Trung tâm thương mại tại Việt Nam

09:36, 06/11/2020

Mục tiêu đến năm 2025 tập đoàn Aeon sẽ phát triển 20 Trung tâm thương mại tại Việt Nam. Đại diện Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam cho biết, mặc dù đây là điều khá khó khăn nhưng doanh nghiệp này sẽ phải làm trong thời gian tới.

Đó là chia sẻ của ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam với PV về kế hoạch sẽ nâng tổng số 20 Trung tâm thương mại (TTTM) của doanh nghiệp này trong thời gian tới.

Tổng giảm đốc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam ông Nakagawa Tetsuyuki.

Vị Tổng giám đốc này tiết lộ, trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide, Aeon Mall đã ký hợp tác thoả thuận với TP. HCM. Theo đó, từ năm 2021, Aeon Mall sẽ tiến hành khảo sát đầu tư tại TP. HCM, tuy nhiên vị đại diện này chưa công khai vị trí sẽ đặt TTTM. “Chúng tôi mong muốn đây là TTTM thứ 3 tại TP. HCM”, ông Nagakawa nói.

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam, Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam cho biết, mục tiêu của doanh nghiệp này đến năm 2025 sẽ có tổng cộng 20 TTTM tại Việt Nam. Mặc dù kế hoạch triển khai rất khó khăn bởi ngay năm 2020 đã đầy thử thách do đại dịch Covid-19 gây nên, hệ thống Aeon Mall ảnh hưởng khá lớn, nhưng doanh nghiệp vẫn giữ nguyên mục tiêu phát triển 20 TTTM đến năm 2025.

Theo vị đại diện Aeon Mall, để thực hiện thành công được 20 TTTM không chỉ ở Hà Nội và TP. HCM, doanh nghiệp này cũng nhanh chóng xúc tiến ở các địa phương khác. Khu vực nào có quy mô dân số 500.000 người, thời gian đi bộ khoảng 20 phút sẽ đủ điều kiện thành lập TTTM.

Aeon Mall Hải Phòng sẽ là TTTM thứ 6 tại Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, Aeon đã mở 6 TTTM, trong đó có 5 TT tại Hà Nội và TP. HCM, TTTM thứ 6 được mở tại Hải Phòng sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 14/12/2020. Đây là TTTM địa phương đầu tiên ngoài Hà Nội và TP. HCM.

Lãnh đạo Aeon Mall Việt Nam cho biết, lý do để Tập đoàn Aeon lựa chọn Hải Phòng để phát triển TTTM đầu tiên tại khu vực duyên hải Bắc Bộ là vì Hải Phòng có rất nhiều tiềm năng, bao gồm cả về tăng trưởng kinh tế và phát triển thương mại được kỳ vọng trong tương lai.

Bên cạnh đó, việc khai trương TTTM còn góp phần tạo ra hơn 3.000 việc làm, đóng góp vào việc phát triển kinh tế, cũng như tăng nguồn thu ngân sách của địa phương.a

PV