Tập đoàn LG muốn chi 20.000 tỷ đầu tư thành phố thông minh ở Đồng Nai

11:43, 15/01/2021

Ngày 14/1 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã tiếp đại diện Tập đoàn LG (Hàn Quốc) đến tìm hiểu về môi trường đầu tư của Đồng Nai.

Theo đại diện tập đoàn LG, hiện nay tập đoàn này đang liên kết với một số tập đoàn lớn trên thế giới sản xuất, cung ứng công nghệ 4.0 để triển khai các dự án lớn về thành phố thông minh cho một số quốc gia trên thế giới.

Được biết Đồng Nai đang triển khai thành phố thông minh nên Tập đoàn LG muốn tham gia một số hạng mục như: khu công nghiệp thông minh, giao thông thông minh, y tế thông minh, nhà máy thông minh, logistics thông minh... Nguồn vốn để thực hiện một thành phố thông minh từ 15.000 - 20.000 tỷ đồng.

LG muốn đầu tư 20.000 tỷ ở Đồng Nai  Tập đoàn LG tại Hải Phòng

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng cho biết quan tâm hàng đầu của Đồng Nai là chuyển đổi số, tỉnh đang triển khai một số hạng mục của thành phố thông minh liên quan đến y tế, giao thông...

“Phía tập đoàn LG nên đưa ra các mô hình cụ thể trên từng lĩnh vực để tỉnh xem xét cụ thể, sau đó sẽ triển khai các bước tiếp theo”, bà Hoàng đề nghị.

LG là một tập đoàn công nghiệp nặng đa quốc gia của Hàn Quốc, có trụ sở chính được đặt tại thành phố Seoul. Các sản phẩm chính của tập đoàn này bao gồm: điện tử tiêu dùng, điện thoại thông minh, chất bán dẫn, Pin và các sản phẩm từ hóa chất, dầu khí. Tập đoàn hiện sở hữu rất nhiều công ty con, hầu hết đang hoạt động dưới tên của thương hiệu mẹ, trong đó có những đơn vị quan trọng hàng đầu như LG Electronics và LG Chemical. Khẩu hiệu được sử dụng trên toàn cầu của LG là "LG - Life's Good".

LG là một trong những Chaebol quan trọng và có tầm ảnh hưởng đến đời sống kinh tế-văn hóa-chính trị lớn nhất tại Hàn Quốc, góp phần to lớn trong quá trình thúc đẩy nền kinh tế công nghiệp hóa của quốc gia này.

Tại Việt Nam LG “đóng đô” ở Hải Phòng, với 3 dự án LG Electronics, LG Display và LG Innotek. Ngoài ra Tập đoàn này còn có văn phòng tại các thành phố lớn gồm Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng. LG cũng đã bắt đầu nuôi tham vọng lớn ở thị trường Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực sản xuất, mà cả trong lĩnh vực R&D, dù trước mắt là tập trung vào R&D các giải pháp phần mềm liên quan đến hệ thống thông tin giải trí, vận hành, kết nối 3G, 4G cho xe ô tô.

Trong chiến lược phát triển tại Việt Nam, Tập đoàn LG dự kiến xác định TP. Đà Nẵng sẽ là cứ điểm tiếp theo để thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin của cả tập đoàn.

Minh Thùy (T/h)