Tập đoàn thương mại điện tử Đài Loan bắt tay Tiki cùng ra mắt dịch vụ tại Đông Nam Á

07:53, 27/09/2020

Tập đoàn thương mại điện tử (TMĐT) Đài Loan PChome Online vừa bắt tay một loạt các công ty TMĐT ở Đông Nam Á để cung cấp sản phẩm cho các nước trong khu vực.

Theo kr-asia, PChome sẽ hợp tác với Tiki của Việt Nam, Qoo10 của Singapore, Blibli của Indonesia và Youbeli của Malaysia để cung cấp các sản phẩm Đài Loan cho người tiêu dùng Đông Nam Á.

Tập đoàn TMĐT Đài Loan bắt tay Tiki ra mắt dịch vụ tại Đông Nam Á - Ảnh 1.

Với việc hợp tác với các công ty TMĐT Đông Nam Á, PChome Online sẽ tung ra PChomeSEA, một dịch vụ TMĐT xuyên biên giới, cho phép người tiêu dùng Đông Nam Á mua các sản phẩm của Đài Loan.

Chủ tịch Jan Hung-tze của PChome Online cho biết: “Thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á đã phát triển mạnh trong những năm gần đây và người tiêu dùng có quyền lựa chọn nhiều sản phẩm hơn. Những công ty Đài Loan thường có nhiều danh tiếng trên thị trường thương mại điện tử. Các sản phẩm hầu hết đều có chất lượng tốt đi cùng với mức giá phù hợp.

Chúng tôi rất vui khi có cơ hội được hợp tác với các thương hiệu thương mại điện tử hàng đầu ở các nước Đông Nam Á, qua đó cho phép người tiêu dùng của khu vực này dễ dàng tìm mua những sản phẩm chất lượng của Đài Loan. Ngoài ra, điều này cũng sẽ giúp thúc đẩy sự xuất hiện của các sản phẩm đến từ Đài Loan, tạo sự khác biệt với những đối tác của chúng tôi tại nhiều nước khác nhau và tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử đa dạng tại Đông Nam Á”.

Trải qua 20 năm phát triển, PChome là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất tại Đài Loan với hơn 2 triệu mặt hàng được đăng bán trên kho hàng trực tuyến. PChome đã triển khai dịch vụ xuyên biên giới PChomeSEA, kêu gọi được nhiều công ty và doanh nghiệp hàng đầu của Đài Loan tham gia. Điều này mang lại sự đa dạng về hàng hóa và dịch vụ cho tập đoàn.

Giám đốc điều hành Sam Tsai của PChomeSEA ​​cho biết: “Giống như PChome, các đối tác của chúng tôi tại Đông Nam Á đều là các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu khu vực và có tiềm năng phát triển rất lớn. Chúng tôi sẽ ra mắt phần PChomeSEA ​​trên các nền tảng của các đối tác, bao gồm Tiki, Qoo10, Blibli và Youbeli”.

“Hợp tác với PChomeSEA ​​chắc chắn là một bước đi đúng đắn”, tổng giám đốc Sam Too của Qoo10 cho biết. “Sự hợp tác này sẽ mang lại cho chúng tôi nhiều sự lựa chọn hơn. Người tiêu dùng tại Singapore không những tìm thấy sản phẩm mong muốn của họ mà còn có thể mua chúng một cách nhanh hơn, trong thời gian hợp lý hơn. Đây thực chất là sự liên kết giữa hai thị trường với nhau. Liên minh này là cơ hội để hai tập đoàn xây dựng mối quan hệ đối tác chặt chẽ hơn”.

“Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác này. Cả hai tập đoàn đều có chung quan điểm, qua đó mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều loại sản phẩm chất lượng từ Đài Loan”, Trần Ngọc Thái Sơn, người sáng lập Tiki Việt Nam cho biết.

“Blibli tin rằng việc hợp tác với PChome ​​sẽ củng cố vị thế của cả hai công ty trên thị trường thương mại điện tử. PChomeSEA hoàn toàn có thể thâm nhập và phát triển tại thị trường thương mại điện tử Indonesia, nơi có ngành thương mại điện tử tăng trưởng hơn 40% hàng năm. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với PChome ​​và cùng đưa đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”, giám đốc điều hành Robert Luo của trang thương mại điện tử Blibli Indonesia nói.

Trong khi đó, giám đốc điều hành Chua Khai Suan của Youbeli Malaysia cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui khi được trở thành một phần của PChomeSEA. Có 7 triệu người Malaysia gốc Hoa, và chúng tôi cũng có nhiều sinh viên Malaysia về nước sau khi du học ở Đài Loan. So với hàng hóa từ các nước khác, người tiêu dùng Malaysia rất tin tưởng vào chất lượng và nguyên liệu của các sản phẩm Đài Loan”.

PChome đã chủ động tìm hiểu thị trường nước ngoài trong những năm gần đây. Việc giới thiệu dịch vụ PChomeSEA ​​cho thị trường Đông Nam Á không chỉ là một cột mốc mới trong quá trình hoạt động của PChome Online tại Đông Nam Á mà còn mở ra cơ hội cho nhiều công ty Đài Loan gia nhập vào thị trường  này. Điều này sẽ giúp các sản phẩm của Đài Loan tiếp cận quốc tế nhiều hơn và tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử đa dạng.

Thanh Tùng (T/h)