Tập đoàn Vingroup ngỏ ý muốn mua lại mảng di động của LG Electronics

12:48, 21/01/2021

VinGroup, được gọi là 'Samsung của Việt Nam', đang cố gắng thâm nhập thị trường Mỹ bằng cách kế thừa mảng kinh doanh điện thoại thông minh tại khu vực Bắc Mỹ của LG Electronics.

VinGroup ngỏ ý muốn mua lại mảng di động của LG Electronics.

Theo trang tin Newspim của Hàn Quốc, LG Electronics đang xem xét kế hoạch tách và bán lại các bộ phận kinh doanh của mình. Trong số đó, đáng chú ý nhất là mảng kinh doanh điện thoại thông minh tại Mỹ và các nguồn tin độc quyền cho biết tập đoàn Vingroup của Việt Nam đang ngỏ ý muốn mua lại.

VinGroup, được gọi là 'Samsung của Việt Nam', đang cố gắng thâm nhập thị trường Mỹ bằng cách kế thừa mảng kinh doanh điện thoại thông minh tại khu vực Bắc Mỹ của LG Electronics", báo cáo cho biết.

Một quan chức trong ngành, người quen thuộc với LG Electronics cũng cho biết: "Rất khó để LG Electronics bán toàn bộ bộ phận truyền thông di động, vì vậy chúng tôi đang xem xét việc bán tách."

Nếu mua mảng di động của LG, tập đoàn Vingroup của Việt Nam có thể đạt bước tiến lớn nhờ vào uy tín, công nghệ hiện đại và mạng lưới bán hàng. Vẫn theo Newspim, tập đoàn Vingroup của Việt Nam quan tâm tới việc mua lại bộ phận smartphone của LG tại Mỹ và tìm cách tiến vào thị trường thông qua thương vụ này. Thị phần của LG Electronics tại thị trường smartphone Bắc Mỹ quý III/2020 là 12,9%.

Trong khi đó, hôm 20/1, LG Electronics cho biết, bỏ ngỏ mọi khả năng đối với bộ phận di động giữa tin đồn bán lại mảng kinh doanh thua lỗ. LG Electronics chia sẻ, họ cần phải đưa ra quyết định tốt nhất cho bộ phận, trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường toàn cầu ngày càng khốc liệt.

Mặc dù LG Electronics đang không hoạt động tốt ở Hàn Quốc hoặc Châu Âu, nhưng hãng công nghệ Hàn Quốc vẫn được người tiêu dùng ở thị trường Bắc Mỹ yêu thích. Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics (SA), thị phần điện thoại thông minh tại Bắc Mỹ của LG Electronics năm ngoái là 12,9%.

Nếu thỏa thuận với Vingroup thành công, mạng lưới bán hàng điện thoại thông minh, trung tâm dịch vụ sau bán hàng, nhân lực của trung tâm R&D và nhà máy sản xuất ở Mỹ Latinh dự kiến ​​sẽ trở thành mục tiêu chính cho các giao dịch.

Thanh Ngọc (T/h)