Tập huấn cho các doanh nghiệp tham gia triển lãm Quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021

12:19, 23/12/2020

Sáng 23 tháng 12 năm 2020, tại phòng họp Bộ Kế hoạch và Đầu tư - 68 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cùng hơn 150 doanh nghiệp tham dự đã tổ chức buổi tập huấn cho các doanh nghiệp tham gia triển lãm Quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021.

Triển khai Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tổ chức Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam International Innovation Expo) vào các ngày 09 và 10 tháng 01 năm 2021 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội với mục tiêu tôn vinh, giới thiệu sản phẩm, hoạt động đổi mới sáng tạo của các chủ thể trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Quang cảnh buổi tập huấn Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021.

Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 được Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Công thương, Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhằm tôn vinh và giới thiệu những hoạt động đổi mới sáng tạo của các chủ thể tích cực trong hệ sinh thái Việt Nam trong một số lĩnh vực chủ yếu như: Đô thị thông minh, nhà máy thông minh, an ninh mạng, chuyển đổi số, công nghệ trong nông nghiệp và môi trường…

Triển lãm là một sự kiện hàng năm về đổi mới sáng tạo phục vụ cộng đồng và xây dựng các kết nối đổi mới sáng tạo, kết nối chuyên gia, viện trường - doanh nghiệp, các tập đoàn quốc tế, các quỹ đầu tư, các tổ chức hỗ trợ, khẳng định Việt Nam là điểm đến của đổi mới sáng tạo của khu vực trong kỷ nguyên mới.

Với mục tiêu tôn vinh, giới thiệu sản phẩm, hoạt động đổi mới sáng tạo của các chủ thể trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam, Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2021 dự kiến có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ, các lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các Bộ, cơ quan Trung ương, các Viện Nghiên cứu, Trường Đại học, các tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các ngân hàng, quỹ đầu tư, các tổ chức quốc tế và các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Quy mô triển lãm và cách sắp xếp các gian hàng của Ban Tổ chức.

Tham dự và chỉ đạo buổi tập huấn có đồng chí Vũ Quốc Huy, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cùng hơn 150 doanh nghiệp, các truồng đại học...được lựa chọn các gian hàng trưng bày trong Triển lãm. Với mục tiêu của buổi tập huấn lần này là hướng dẫn các doanh nghiệp trưng bày công nghệ, sản phẩm của doanhnghiệp, các phương an an ninh an toán và đi lại trong Triển lãm. 

Quy mô Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 sẽ có tổng cộng hơn 150 gian hàng với các kích cỡ như 6x6m; hàng 3x6m; gian hàng tiêu chuẩn 3x3m.

Các gian hàng kích thước 6x6m và 3x6m sẽ được ưu tiên dành cho các doanh nghiệp tập đoàn lớn của Việt Nam và doanh nghiệp FDI lớn có công nghệ, sản phẩm mới, hiện đại, ấn tượng. Nội dung của các gian hàng đảm bảo yêu cầu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, công nghệ, sáng kiến đổi mới sáng tạo; tập trung vào 05 lĩnh vực trọng tâm gồm (1) Nhà máy thông minh (smart factory); (2) Đô thị thông minh (smart city); (3) An ninh mạng (cyber security); (4) Chuyển đổi số (digital transformation); (5) Công nghệ môi trường và nông nghiệp.

Ngoài ra, một số gian hàng được dành cho những lĩnh vực khác như những ngành công nghiệp 4.0 (AI, IOT, cloud, block chain…), nông nghiệp, STEAM cho học sinh, sinh viên…

Các tổ chức được miễn phí thuê gian hàng cùng với các trang bị chung về điện, nước, vệ sinh, an ninh. Tổ chức tham gia trưng bày phải tự trang trải các chi phí còn lại cho hoạt động trưng bày như vận chuyển, lắp đặt, bố trí bên trong gian hàng,.

Việt Anh

TIN LIÊN QUAN