Tập huấn kỹ thuật chiến đấu bộ binh, chiến thuật Biên phòng năm 2020…

14:23, 30/12/2020

Trong các ngày từ 24 đến 29 - 12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An tổ chức tập huấn kỹ thuật chiến đấu bộ binh, chiến thuật Biên phòng năm 2020 cho cán bộ các đơn vị.

Cán bộ tham gia tập huấn đã được thống nhất phương pháp huấn luyện đội ngũ chiến thuật, tập trung vào huấn luyện chiến thuật Biên phòng với các đề mục phân đội phục kích, tập kích, truy lùng đối tượng vận chuyển, mua bán ma túy có vũ trang ở khu vực biên giới....; Thống nhất nội dung, yếu lĩnh động tác bắn súng K54 bài 2b (bắn mục tiêu ẩn hiện ban ngày và ban đêm), bắn súng tiểu liên AKMS bài 2c (bắn mục tiêu ẩn hiện, vận động ở địa hình rừng núi ban ngày và ban đêm).

Ban tổ chức quán triệt nội dung tập huấn cho cán bộ tại thao trường.

Thực hành đánh bắt tội phạm có vũ trang ở KVBG.

Huấn luyện và kiểm tra bắn súng K54 bài 2b.

Huấn luyện và kiểm tra bắn súng AKMS bài 2c có mang đeo thiết bị phòng hóa.

Kiểm tra tổ chức và phương pháp huấn luyện chiến thuật biên phòng.

Kết thúc tập huấn, Ban tổ chức tiến hành kiểm tra các nội dung bắn súng, kiểm tra tổ chức và phương pháp huấn luyện chiến thuật phục kích, tập kích và truy lùng đối tượng vận chuyển, mua bán ma túy có vũ trang ở khu vực biên giới. Quá trình kiểm tra đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và vũ khí trang bị.

Đại tá Trần Hải Bình, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chỉ huy trưởng BĐBP Nghệ An trao thưởng cho tập thể Đồn BP Môn Sơn, Hạnh Dịch và Keng Đu đã có thành tích tốt trong đợt tập huấn, kiểm tra.

Trung tá Phùng Đức Hưng, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích tốt trong đợt tập huấn, kiểm tra 2020.

Tại lễ bế mạc, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong đợt tập huấn, kiểm tra 2020.

Lê Thạch