Tàu điện ngầm đâm nhau ở Seoul, hàng trăm người bị thương

19:47, 02/05/2014

Trong khi chính phủ Hàn Quốc đang chịu sức ép vì vụ chìm phà Sewol, chiều nay (2/5) hai chiếc tàu điện ngầm đã va vào nhau ở thủ đô Seoul.

Vụ va chạm tàu này diễn ra trong thời điểm vô cùng nhạy cảm và cũng là một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Hàn Quốc, khiến khoảng 170 người bị thương.

Theo hãng tin Yonhap cho hay, vụ tai nạn xảy ra tại Tuyến số 2 vào khoảng 15h35 (giờ địa phương, tức 13h35 giờ Hà Nội) ở nhà ga Sangwangsimni khi một chiếc tàu đâm vào đuôi của một chiếc tàu khác đang phải dừng khẩn cấp trên đường ray do lỗi động cơ.

Giới chức Hàn Quốc đang kiểm tra.

Phóng viên đài VOA cho biết, các hành khách đã từ chối ở lại bên trong toa tàu theo tiếng loa thông báo và tìm cách phá cửa để thoát ra ngoài.

Sau cú va chạm, một toa tàu trật ray, các hành khách đã phải đi bộ xuyên đường hầm để trở lại ga. Hiện chưa có thông tin cụ thể về trường hợp tử vong hoặc bị thương nghiêm trọng.

Theo một quan chức, nhiều hành khách bị thương do họ nhảy từ các toa tàu. "Tàu của chúng tôi vừa tới ga thì tông vào tàu ở phía trước. Tôi thấy máu trên một toa của tàu kia. Ban đầu một giọng nói trên loa phóng thanh yêu cầu hành khách không rời khỏi tàu, nhưng phần lớn mọi người phớt lờ thông báo. Họ cố mở các cửa để thoát ra ngoài", một hành khách kể.

Một quan chức thành phố Seoul nói thiết bị tự động đảm bảo khoảng cách an toàn của đoàn tàu phía sau không hoạt động nên nó gây ra tai nạn. Xe cứu thương và phương tiện của người dân đưa một số người bị thương tới một bệnh viện gần đó.

Một bác sĩ nói nhiều hành khách tự tới bệnh viện để điều trị vết thương. Khoảng 10 xe cứu hỏa tới hiện trường vụ tai nạn. Sự cố khiến hoạt động vận chuyển bằng tàu điện ngầm gián đoạn ở 10 vị trí giữa hai nhà ga Euljiro và Sungsu.

Thanh Trà (tổng hợp)