TCL có thể sẽ sản xuất smartphone mới của BlackBerry

07:35, 28/06/2016

Smartphone tiếp theo của BlackBerry sẽ được ra mắt vào tháng sau và do TCL sản xuất, theo như Tổng giám đốc công ty John Chen tiết lộ.

Ông cũng là người trước đó từng nói sẽ có 2 thiết bị rẻ hơn so với Priv – một có bàn phím vật lý và một không – sẽ ra đời trong năm nay. Và thiết bị không có bàn phím vật lý (thay vào đó là màn hình chạm) sẽ được công bố trong tháng 7 và TCL, công ty Trung Quốc được biết đến với việc sản xuất các điện thoại thương hiệu Alcatel, sẽ là một trong những nhà sản xuất thiết bị.

Thông tin này hiện chưa có bất kỳ xác nhận chính thức nào, tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu cho thấy điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Cụ thể, một thiết bị của TCL với tên sản phẩm DTEK 50 mới đây đã được tổ chức Liên minh Wi-Fi (Wi-Fi Alliance) xác nhận. Hơi kỳ lạ, khi mà DTEK lại được dùng để đặt tên cho sản phẩm của TCL, bởi đây là một tiện ích về quyền riêng tư trên chiếc BlackBerry Priv. Ngoài ra, số model được dùng cho thiết bị của TCL là STH100-2, khá giống với cách dùng số model để đặt tên sản phẩm của BlackBerry (ví dụ như trong trường hợp của Priv là STV100-1).

BlackBerry và TCL đã từng ký kết với nhau các thoả thuận hợp tác; và kết quả đầu tiên từ sự hợp tác này chính là một chiếc smartphone. Được biết, model mà TCL và BlackBerry hợp tác sản xuất có tên mã BlackBerry Hamburg - một thiết bị được thiết kế dựa trên chiếc Alcatel Idol 4.

Điều này cũng phù hợp với phát ngôn gần đây của John Chen về việc công ty sẽ chỉ thiết kế còn việc sản xuất sẽ do đơn vị khác đảm nhiệm.

Về cấu hình, Hamburg/DTEK-50 sẽ có màn hình 5,5 inch full HD, chip Snapdragon 617 lõi 8 xung nhịp 1,7 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB, bộ đôi camera sau và trước 13 MP/8 MP, pin dung lượng 2.610 mAh. Chúng ta sẽ sớm được kiểm nghiệm điều này vào tháng sau.

Cẩm Thịnh (theo Gsmarena)