Telegram ra mắt dịch vụ gọi video theo nhóm cuối năm nay

Phương Anh 16:39, 25/04/2020

Dịch vụ này đã đạt mức 400 triệu người dùng hằng tháng và chuẩn bị ra mắt tính năng gọi video bảo mật theo nhóm trong năm nay.

Ứng dụng nhắn tin Telegram đang phát triển một dịch vụ gọi điện video theo nhóm và dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Hãng này nhấn mạnh trong thông báo của ngày hôm nay là tính năng gọi video mới của ứng dụng sẽ được chú trọng vào khả năng bảo mật, đây có vẻ như một động thái "đá xoáy" vào dịch vụ Zoom đang gặp nhiều chỉ trích về các vấn đề bảo mật trong suốt thời gian vừa qua.

Nhưng theo các nhà phê bình, đa số dịch vụ gọi điện video trực tuyến hiện nay đều công bố với người dùng về độ an toàn bảo mật của mình được cung cấp mã hóa đầu cuối là không chính xác. Và hầu hết các chuẩn cài đặt quyền riêng tư mặc định rất dễ dàng bị các vị khách không mời ghé thăm vào cuộc gọi video. Telegram sẽ phải đối mặt với sự chỉ trích của cộng đồng bảo mật một phần vì mã hóa đầu cuối không được bật theo mặc định.

Telegram đang phát triển nhiều tính năng mới.

Ngoài ra theo Telegram thì nền tảng này đã đạt mốc 400 triệu người dùng, gấp đôi so với năm 2018. Hãng này thống kê ít nhất 1,5 triệu người dùng mới đăng ký dịch vụ mỗi ngày và đây là ứng dụng truyền thông xã hội được tải xuống nhiều nhất tại hơn 20 quốc gia. Tuy nhiên, cơ sở người dùng của nó vẫn chưa thể so với WhatsApp đã tự hào với 2 tỉ người dùng tính đến tháng 2 năm nay.

Telegram cũng tiết lộ một vài tính năng mới sắp được mang đến với người dùng như có thể thêm các câu đố giáo dục, thêm một thư mục mới có thể duyệt hơn 20.000 sticker cảm xúc và đang phát triển tính năng mới cho phiên bản macOS.

Phương Anh (T/h)