"Tell Me" - hỗ trợ sử dụng mới của Micosoft Office cho Android

12:10, 31/05/2016

Microsoft vừa bổ sung tính năng mới cho ứng dụng Word, Excel và PowerPoint dành cho Adnroid, có tên gọi “Tell me”.

Với Tell me, bạn có thể biết bất cứ điều gì mình muốn về 3 ứng dụng phổ biến này. Tất cả những gì bạn cần làm là chạm vào biểu tượng bút chì và chữ “A” ở đầu trang, sau đó chọn biểu tượng bóng đèn. Những người sử dụng máy tính bảng có thể click ngày vào hình bóng đèn ở góc trên bên phải màn hình.

Ngay khi “Tell me” mở ra và một text box xuất hiện, hãy gõ vào đó điều mà bạn đang băn khoăn tìm câu trả lời về các ứng dụng Office này, câu trả lời sẽ nhanh chóng xuất hiện. Đương nhiên, bạn có thể sử dụng Google để tìm câu trả lời, nhưng khi đang ở trong Office thì tiện lợi nhất vẫn phải là Microsoft Office chứ không phải là Google Office. Tóm lại, người dùng chỉ cần gõ vào một cụm từ khóa lựa chọn, và Tell Me sẽ giúp tìm ra hàm hoặc chỉ ra các bước thực hiện theo hướng tối ưu tức thì. Ví dụ, khi băn khoăn về việc chèn một đồ thị vào văn bản, người dùng chỉ đơn giản gõ vào cụm từ khóa: "how do I insert a chart" hoặc tương đương, và Tell Me sẽ đưa ra một vài gợi ý đơn giản.

Trong khi “Tell me” đang là tin nóng, vẫn còn có 2 tính năng mới khác bao gồm trong bản cập nhật của 2/3 ứng dụng Office. Word giờ đây cho phép bạn chia nhỏ cũng như hợp nhất ô và Excek cũng đã cải thiện chức năng tự động hoàn thiện (auto-complete), đồng thời cũng cho phép bạn mở rộng hoặc co hẹp một tập hợp các dòng hoặc cột. 

Cẩm Thịnh