Tên miền .sucks đã được bán với giá 54.403.230 đồng cho những ai thích "chửi"

15:10, 22/06/2015

(Telecom&IT) - Từ n21/6/2015, tên miền trang web kết thúc bằng ".sucks" đã được tung ra bán. Điều đó có nghĩa là một số người sẽ có thể thiết lập một trang để chỉ trích...


Với những tên tuổi và thương hiệu lớn khi bị những tên miền mang yếu tố “không lịch sự” như .adult, .porn tạo các trang web giả mạo đưa những thông tin không chính thống lên đó thì sự thiệt hại về kinh tế và hình ảnh là không thể lường trước hết được .

Số tiền các công ty hay cá nhân phải bỏ ra là 2,499 USD (tương đương 54.403.230 đồng) để đăng ký nhãn hiệu trên miền .sucks. Vì vậy, trong lĩnh vực xăng dầu nếu hai thương hiệu lớn BP và Shell không muốn các nhà hoạt động vì môi trường xanh tìm cách đưa những thông tin bất lợi lên các site có tên miền như BP.sucks hoặc Shell.sucks thì họ cần phải hành động nhanh chóng.

Địa chỉ website với đinh dạng tên miền theo công thức “tên thương hiệu + đuôi sucks” có tiềm năng rất lớn trở thành nơi lý tưởng cho những người tiêu dùng đưa thông tin lên Internet để phàn nàn về chất lượng hàng hóa dịch vụ hay “anti-fan” của những người nổi tiếng.
TIN LIÊN QUAN