Tesla ra mắt tính năng cấm người dùng chơi điện tử khi lái xe

09:33, 26/12/2021

Mới đây, Tesla đã giới thiệu tính năng Passenger Play, giúp màn hình thông tin giải trí trung tâm được phân chia làm hai cửa sổ riêng biệt, trong đó cửa sổ bên trái dành cho người lái và cửa sổ bên phải dành cho hành khách. Đặc biệt, hành khách đi cùng có thể chơi điện tử ở cửa sổ bên phải ngay cả khi xe đang di chuyển.

Vince Patton, chủ nhân một chiếc Tesla Model 3 mô tả việc có thể vừa lái xe vừa chơi điện tử

Tính năng này nhanh chóng tạo ra nhiều luồng tranh cãi. Vince Patton, chủ nhân một chiếc Tesla Model 3 mới đây đã đệ đơn khiếu nại lên Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ sau khi xem một video trên mạng xã hội cho thấy chủ nhân các mẫu xe Tesla có thể chơi điện tử trên màn hình thông tin giải trí trong khi lái xe.

Tờ New York Times cho biết hệ thống vẫn hiển thị màn hình cảnh báo việc chơi điện tử khi xe đang di chuyển chỉ dành cho hành khách ngồi cạnh, nhưng màn hình thông tin giải trí cũng hiển thị các chức năng chính của xe, đặc biệt là trên hai mẫu xe Model 3 và Model Y, dẫn đến việc người lái có thể bị phân tâm khi hành khách ngồi cạnh chơi điện tử hoặc có thể dễ dàng chơi điện tử theo ý thích.

Rất nhanh sau đó, Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ đã quyết định điều ra về tính năng này. Tesla cũng đã nhanh chóng thay đổi tính năng Passenger Play nhằm đáp lại động thái trên.

"Sau khi đánh giá sơ bộ về tính năng Passenger Play của Tesla, hãng xe Mỹ đã thông báo với chúng tôi rằng họ đang thay đổi tính năng này. Cụ thể, trong bản cập nhật phần mềm mới, Passenger Play giờ sẽ bị khóa và không thể sử dụng được khi xe đang di chuyển", Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ xác nhận với tờ New York Times.

PV (T/h)