THACO kỷ niệm 25 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

05:25, 12/12/2022

Tối 11/12, tại TPHCM, Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (THACO) đã làm lễ trọng thể kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (1997 -2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến dự.

Cùng dự có, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải;  Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, TP Hồ Chí Minh, các địa phương và các vị khách quốc tế...

THACO kỷ niệm 25 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất ảnh 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên cờ truyền thống của THACO.

Tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và chúc mừng các thế hệ cán bộ, công nhân viên, người lao động THACO với những thành tích xuất sắc nổi bật trong 25 thành lập, trưởng thành và vinh dự lần thứ hai được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Chủ tịch nước đánh giá, từ một doanh nghiệp mua bán, sửa chữa xe tại Đồng Nai, THACO đã trở thành một tập đoàn công nghiệp đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu của Việt Nam; đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước. Tập đoàn đã đầu tư vào lĩnh vực ô tô; cơ khí và công nghiệp hỗ trợ; nông nghiệp thông minh, hữu cơ; logistics, đầu tư và xây dựng; thương mại và dịch vụ.

Chủ tịch nước bày tỏ ấn tượng đặc biệt khi THACO mang lại sự thay đổi cho vùng đất giàu truyền thống cách mạng nhưng đất đai cằn cỗi, hoang hóa và còn nhiều khó khăn như Chu Lai, Quảng Nam. Đến nay, Chu Lai đã trở thành khu kinh tế mở năng động, có khu công nghiệp ô tô và cơ khí lớn nhất Việt Nam, có ảnh hưởng mạnh đến sự phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Nam.

Chủ tịch nước cho rằng, THACO là một “điển hình táo bạo và thành công của kinh tế tư nhân tham gia vào quá trình tải cơ cấu, hiện đại hóa nền kinh tế để bước vào quỹ đạo tăng trưởng mới chất lượng cao hơn, năng suất tốt hơn, giá trị gia tăng lớn hơn theo đúng tinh thần Nghị quyết 10 của Trung ương về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta”.



Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải.

Chủ tịch nước đánh giá, thành công của THACO đã chứng minh rằng “môi trường Việt Nam hoàn toàn có thể sản sinh ra những doanh nghiệp tầm cỡ, rằng hoa có thể nở trên cát. THACO đã thôi thúc tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám truyền cảm hứng vào sự thành công của nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác”.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đề nghị các tập đoàn kinh tế của Việt Nam, kể cả thuộc sở hữu nhà nước và tư nhân, cần đi tiên phong trong nghiên cứu phát triển, ứng dụng công nghệ cao, chinh phục thị trường toàn cầu, mang lại danh tiếng cho thương hiệu quốc gia của Việt Nam.

Chủ tịch nước đề nghị THACO đi đầu và tạo cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt Nam khác cùng tham gia phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, đề cao bảo vệ môi trường và các giá trị nhân bản, tiến bộ xã hội, luôn quan tâm đến người lao động trong quá trình phát triển. Đặc biệt, thể hiện tính tiên phong, hướng đến các dòng sản phẩm thân thiện môi trường.

Tán thành với tầm nhìn mới của THACO về định hướng phát triển trong thời gian tới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng, Tập đoàn THACO sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa, mang lại ngày càng nhiều việc làm có chất lượng với thu nhập cao cho người lao động, đóng góp ngân sách nhà nước ngày càng tăng, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) là một công ty cổ phần được thành lập từ năm 1997 - với khởi điểm là mua bán, sửa chữa xe đã qua sử dụng. Năm 2003, hưởng ứng và thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, THACO đã đầu tư vào Khu kinh tế mở Chu Lai tại tỉnh Quảng Nam với khởi đầu là sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam.

Xuyên suốt 25 năm hành trình dựng xây và "phát triển cùng đất nước", THACO vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giải thưởng thể hiện cho những đóng góp thiết thực trong sản xuất kinh doanh, hoạt động cộng đồng và sự nghiệp xây dựng đất nước. 

Bảo Trân (T/h)