Thái Nguyên: Nghiên cứu xây dựng phân khu sandbox trong Khu CNTT tập trung Yên Bình

11:11, 21/03/2022

Đây là lưu ý của Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long với tỉnh Thái Nguyên trong buổi làm việc với Tỉnh về tiến độ triển khai thực hiện Đề án thành lập Khu CNTT tập trung Yên Bình.

Thứ trưởng Phạm Đức Long phát biểu tại Hội nghị ,ảnh Mic

Thứ trưởng Phạm Đức Long phát biểu tại Hội nghị ,ảnh Mic

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Đức Long cho biết, quan điểm của Bộ TT&TT trong việc xây dựng, phát triển các khu CNTT tập trung luôn luôn là hỗ trợ các địa phương. Riêng về tiến độ của Dự án khu CNTT tập trung Yên Bình, Thứ trưởng cho rằng, với sự quyết tâm của các Sở, ngành, tỉnh Thái Nguyên, Khu CNTT tập trung Yên Bình sẽ sớm được hình thành.

Đồng thời tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Đức Long cũng cho biết, Thái Nguyên là 1 trong những tỉnh đi đầu về công nghiệp hoá. Trong bối cảnh CMCN 4.0, quan trọng là ứng dụng CNTT, để công nghiệp hoá - hiện đại hoá phát triển đất nước, kinh tế số hướng tới quốc gia thu nhập cao. Tất cả khu CNTT tập trung là cái nôi nuôi dưỡng công nghiệp CNTT, công nghệ số.

Bộ TT&TT hoan nghênh Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã chủ động, quan tâm thúc đẩy xây dựng khu CNTT tập trung. Đồng thời Thứ trưởng cũng khẳng định việc thành lập được khu CNTT tập trung Yên Bình không chỉ trách nhiệm của tỉnh, chủ đầu tư, doanh nghiệp mà còn trách nhiệm của Bộ TT&TT, đơn vị được Chính phủ giao là đầu mối chịu trách nhiệm thúc đẩy việc xây dựng chứ không chỉ góp ý cho đề án. Bộ sẽ đứng ra làm đầu mối làm việc với các đơn vị liên quan để góp ý sớm, giúp hoàn thiện hồ sơ đề án hoàn chỉnh rồi trình lên Chính phủ.

Đặc biệt, tại kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Đức Long cũng lưu ý tỉnh Thái Nguyên cần xem xét, nghiên cứu xây dựng phân khu sandbox trong Khu CNTT tập trung Yên Bình. Khu CNTT tập trung Yên Bình muốn thành công phải sự khác biệt để có thể thu hút nhà đầu tư.

Thứ trưởng khẳng định tới đây các đơn vị thuộc Bộ TT&TT nghiên cứu và bám vào đường hướng, chiến lược của Chính phủ để tư vấn, hỗ trợ Thái Nguyên trong việc xây dựng Khu CNTT tập trung Yên Bình đúng theo định hướng phát triển của đất nước, của Ngành thông tin và truyền thông. Trong các hoạt động xúc tiến đầu tư, Bộ TT&TT sẽ giới thiệu các khu CNTT tập trung và phối hợp với các tổ chức, hiệp hội… để xúc tiến đầu tư, Thứ trưởng Phạm Đức Long nhấn mạnh.

Đồng quan điểm với Thứ trưởng Bộ TT&TT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến mong muốn Bộ TT&TT đóng góp các ý kiến cho việc quy hoạch Khu CNTT để Tỉnh hoàn thiện việc xây dựng. Bên cạnh đó, Tỉnh cũng sẽ sớm phê duyệt sử dụng đất cho khu CNTT tập trung và theo đề xuất của Vụ CNTT sẽ thực hiện đầu tư sớm.

Theo/viettimes.vn