Thanh niên tình nguyện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” vận động cài Bluezone

16:09, 28/08/2020

Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ đề nghị toàn dân cài đặt Bluezone để truy vết nhanh Covid-19, đoàn viên thanh niên trên khắp cả nước đã đồng loạt tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, các đội tình nguyện chia thành các nhóm nhỏ từ 01 - 02 người tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Trong những ngày qua, ở khắp nẻo đường đất nước, màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên thanh niên đã trở nên quen thuộc với người dân. Cùng với các lực lượng khác, họ đã đóng góp một phần công sức vào công tác phòng, chống dịch bệnh, nhận được niềm tin, sự yêu thương của nhân dân.

Trước đấy, ngày 14/8, Trung ương đoàn đã có văn bản số 5401-CV/TWĐTN-ĐKTHTN về việc Tăng cường truyền truyền cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 gửi Ban Thường vụ các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; Ban Biên tập các Cơ quan báo chí của Đoàn.

Thanh niên ngành bưu điện tham gia chiến dịch cài Bluezone.

Hưởng ứng lời kêu gọi, một lực lượng Đoàn thanh niên hùng hậu của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã phát động cài đặt Bluezone tới từng người dân nhận đơn hàng từ các bưu tá.

Doanh nghiệp viễn thông như VNPT, Viettel cũng đã ra quân hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone, với lực lượng chủ chốt cũng là thanh niên.

Cùng với các công trình, phần việc đã đăng ký, mùa hè 2020 các đội hình tình nguyện còn kiêm nhiệm thêm nhiệm vụ tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Bước vào hè cũng là lúc TP.Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần hai và có dấu hiệu lan rộng ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Cùng với các ban, ngành chức năng trong tỉnh, các tổ chức Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Tùy vào chức năng nhiệm vụ của từng đội hình tình nguyện, tất cả cùng lao vào “trận chiến” mới. Nói để dân hiểu, dân tin, dân làm theo là chưa đủ, tuổi trẻ Bình Dương vào cuộc với tinh thần làm trước nói sau.

Đoàn viên thanh niên phường Tân Xuân (Đồng Xoài) phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19

Mới đây, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước có văn bản số 1757-CV/BTG TU phát động chiến dịch Tuần lễ "Yêu Tổ quốc, Yêu đồng bào - cùng vào cài đặt Bluezone" từ 24/8-28/8/2020 với khẩu hiệu: Nếu bạn thật sự quan tâm đến sức khoẻ ban thân, gia đình và cộng đồng hãy cài ngày Bluezone".

Tất cả đội hình tình nguyện của hệ thống chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở phối hợp cùng các kỹ thuật viên các doanh nghiệp viễn thông trên toàn địa bàn tỉnh triển khai Tuần lễ cài đặt cho thành viên trong cộng đồng đang sử dụng điện thoại thông minh theo phương châm "đến từng ngõ xóm, từng gia đình", đặt hiệu quả Tuần lễ hành động là ưu tiên.

Một trong những địa điểm lực lượng thanh niên chọn để vận động người dân chính là chợ. Trong ảnh là nam thanh niên tình nguyện đang tuyên truyền cho tiểu thương chợ Sa Pa, Lào Cai. 

Tương tự, tỉnh Lào Cai cũng tập trung tuyên truyền người dân sử dụng ứng dụng này. Minh chứng tại các cuộc họp, hội nghị, các đại biểu dự chương trình đã được hướng dẫn tiến hành cài đặt ứng dụng Bluezone – Khẩu trang điện tử và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19. Đây cũng là một cách làm hay, hiểu quả trong việc tuyên truyền, vận động người dân sử dụng Bluezone.

Trong suốt chiến dịch vận động tuyên truyền cài đặt Bluezone từ đầu đến giờ, Đoàn thanh niên đã đóng vai trò chủ chốt "đi từng ngõ, gõ từng nhà". Trong các bức ảnh từ cá địa phương gửi về, ở đâu cũng tràn ngập màu áo xanh tình nguyện.

Ra đồng vận động người dân cài Bluezone ở Quảng Ninh. 

Tại tỉnh Quảng Ninh, Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã phối hợp cùng VNPT triển khai chiến dịch "10 ngày đêm cùng áo xanh thắng nhanh Covid-19", tập trung cài đặt Bluezone và NCOVI từ ngày 22 đến 31/8 với mục tiêu hỗ trợ cài đặt Bluezone, NCOVI cho 60% người dân toàn tỉnh có điện thoại thông minh.

200200827-m07.jpg Thanh niên Gia Lai chở loa đi tuyên truyền người dân cài Bluezone.

Tại Gia Lai, ngày 26-8, Tỉnh đoàn Gia Lai ra thông báo số 191-TB/TĐTN-BTG đề nghị các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc khẩn trương, quyết liệt, tập trung triển khai các biện pháp tuyên truyền hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Huyện Đoàn Thanh niên phối hợp với trung tâm Viettel huyện Bảo Lạc tổ chức ra quân 18 đội thanh niên xung kích tuyên truyền vận động và hỗ trợ, hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone, tặng khẩu trang miễn phí cho người cài đặt từ ngày 26/8-28/8

Tại Cao Bằng, Ban Chấp hành Đoàn Tỉnh Cao Bằng đã có nhiều văn bản gửi Ban thường vụ các huyện, thành đoàn trực thuộc triển khai tuyên truyền cài đặt Bluezone; gửi Viettel Cao Bằng đề nghị chỉ đạo các Trung tâm Viettel các huyện, thành phố phối hợp với Đoàn thanh niên thành lập các Đội thanh niên xung kích tham gia hỗ trợ, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên và nhân dân cài đặt Bluezone.

Tuổi trẻ thanh niên Lạng Giang hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

Tại Bắc Giang, thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, BTV Huyện đoàn Lạng Giang chỉ đạo 100% Đoàn xã, thị trấn thành lập 21 đội thanh niên tình nguyện gồm các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn xã, thị trấn; Bí thư các chi đoàn; đoàn viên tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, các đội tình nguyện chia thành các nhóm nhỏ từ 01 - 02 người tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Qua hơn 01 tuần triển khai, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã tuyên truyền, hướng dẫn trên 5.000 người dân có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone.

200200827-m09.jpg Điểm hỗ trợ người dân cài đặt Bluezone ở Hải Dương hoạt động không kể mưa nắng. Nhờ thế, một tỉnh đang phải gồng mình chống dịch như Hải Dương đứng thứ ba cả nước về tỷ lệ cài đặt Bluezone. 

Với các biện pháp quyết liệt nêu trên, các tỉnh thành trên cả nước cùng chung tay ngăn chặn sự lây lan của virus bằng sức mạnh của cộng đồng.

Theo thống kê của Cục Tin hoá, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 11h ngày 26/8/2020, đã có 21,25 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone. Trong đó, top 5 địa phương có tỷ lệ sử dụng Bluezone nhiều nhất là Đà Nẵng, Quảng Trị, Hải Dương, Quảng Ninh và Quảng Nam.

Thanh Tùng (T/h)