Thành phố Móng Cái: lắp đặt camera giám sát khu vực bờ sông biên giới, cửa khẩu và các điểm cách ly

12:06, 22/01/2021

TP Móng Cái đã cơ bản hoàn thành lắp đặt và kết nối mới 37 camera giám sát tại các điểm trọng yếu trên khu vực bờ sông biên giới, các điểm cách ly và Trạm Kiểm soát liên hợp Km 15 - Bến tàu Dân Tiến.

TP. Móng Cái lắp đặt thêm camera hiện đại tại các khu vực bờ sông, biên giới, cửa khẩu, khu cách ly.

Hiện tại, thành phố Móng Cái có 126 camera giám sát ở các khu vực trọng điểm như biên giới, cửa khẩu, trung tâm hành chính công, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 17 xã, phường, bến xe, bệnh viện, nút giao thông…

Đặc biệt, tại các điểm nóng khu vực Z1, Z2 thuộc địa bàn phường Hải Yên (phường Ka Long), khu bến Ngọc (xã Bắc Sơn), thành phố đã lắp đặt hệ thống camera AI hiện đại, có khả năng quét góc rộng, có hồng ngoại giám sát được cả ban đêm; có khả năng tổng hợp, truy xuất dữ liệu, thông tin đối với các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Toàn bộ dữ liệu camera được kết nối về Trung tâm điều hành thông minh TP. Móng Cái và phòng làm việc của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo tỉnh. TP. Móng Cái cũng đã chỉ đạo tổ làm việc tại Trung tâm điều hành thông minh thường trực báo cáo tình hình giám sát tại các khu vực trọng điểm cho lãnh đạo kịp thời xử lý khi có tình huống đột xuất.

Đây là một trong những biện pháp ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác đảm bảo trật tự an toàn khu vực biên giới, thể hiện quyết tâm của TP. Móng Cái và tỉnh Quảng Ninh trong việc phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo địa bàn an toàn.

Ngoài thành phố Móng Cái, 2 địa phương có tuyến biên giới là huyện Hải Hà và Bình Liêu cũng đang triển khai rà soát các vị trí cần lắp đặt camera giám sát phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, phòng chống xuất nhập cảnh trái phép và vận chuyển, buôn hàng lậu qua biên giới.

Bí thư Huyện ủy Hải Hà Nguyễn Xuân Đài cho biết, huyện đang huy động nguồn xã hội hóa để triển khai lắp camera tại một số điểm nóng trên tuyến biên giới.

Thanh Thanh (T/h)