Thanh trở Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với chủ tài khoản facebook đăng tải thông tin chưa xác thực về dịch COVID-19

Hữu Ích 15:16, 27/07/2020

Sáng ngày 26/7/2020, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với phòng với Phòng PA03 - Công an tỉnh, công an phường Thuận Hòa đã làm việc với chủ tài khoản facebook đăng tải thông tin chưa xác thực liên quan đến dịch COVID-19.

Theo đó, vào lúc khoảng 13 giờ 00 ngày 25/07/2020, bà L.P.T.N.H.T đọc được thông tin trên mạng xã hội facebook có nội dung liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid - 19 nên đã tải về và đăng lên trang facebook cá nhân Hồng Tiên của mình.

20200727-l21.jpgThanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với phòng với Phòng PA03 - Công an tỉnh làm việc với chủ tài khoản facebook đăng tải thông tin chưa xác thực liên quan đến dịch COVID-19

 
Sau khi đăng tải trong khoảng thời gian 01h30 phút, bà T thấy bài đăng của mình nhận được sự nhắc nhở của bạn bè trên facebook nên đã chủ động gỡ bài đăng và nhận ra việc làm của mình là không đúng nên đã gỡ xuống.
 
Qua xác minh, được biết chủ tài khoản facebook Hồng Tiên sinh 1995, trú tại đường Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, thành phố Huế. 
 
Tại buổi làm việc bà L.P.T.N.H.T đã khai nhận sự việc trung thực, có thái độ hợp tác tốt với cơ quan chức năng, nhận thức rõ việc làm của mình là sai trái. Đồng thời bà T. đã viết bản tường trình, thực hiện việc đăng thông tin đính chính và xin lỗi vì việc làm nêu trên ngay trong buổi làm việc.
 
Xét tính chất, mức độ, hành vi của bà L.P.T.N.H.T chưa đến mức phải áp dụng hình thức xử phạt vi phạm hành chính. Thanh tra Sở TT&TT yêu cầu bà T tường trình lại sự việc và cam kết không tái diễn hành vi vi phạm. Nếu tái phạm hành vi tương tự sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

PV (t/h)