Thế hệ Chromebook mới dành cho Google Play

09:52, 17/01/2017

Samsung Chromebook Plus và Chromebook Pro – thế hệ Chromebook mới nhất - laptop linh hoạt và đa dụng như máy tính bảng đã được công bố vào ngày 4/1/2017 tại Mỹ.

Samsung Chromebook Plus và Chromebook Pro được thiết kế dành cho Google Play, do đó người dùng có thể sử dụng tất cả các ứng dụng yêu thích như phim ảnh, báo, âm nhạc. Samsung Chromebooks mới sở hữu màn hình cảm ứng HD xoay 360 độ, tích hợp bút cảm ứng với thiết kế kim loại nhẹ. 

Chromebook Plus và Pro có thiết kế linh hoạt, cho phép người dùng thay đổi Chromebook tùy theo nhu cầu sử dụng. Với thiết kế màn hình cảm ứng xoay 360 độ, Chromebook Plus và Pro có thể sử dụng vừa như một chiếc máy tính xách tay vừa như một chiếc máy tính bảng.

Lần đầu tiên trong dòng sản phẩm Chromebook, Chromebook Plus và Pro được hỗ trợ bút cảm ứng tích hợp kèm theo thiết bị, giúp lưu trữ và truy cập dễ. Ở chế độ máy tính bảng, bút cảm ứng mang lại nhiều tiện lợi như ghi chép và chụp nội dung màn hình. Bút cảm ứng có nhiều tính năng với ứng dụng Google Keep để viết ghi chú và Samsung ArtCanvas để vẽ. Bút cảm ứng được phát triển với độ mỏng 0,7mm và độ cảm ứng nhạy bén giúp việc chụp màn hình chính xác.

Máy được thiết kế thon gọn, phù hợp cho việc bỏ vào túi xách và mang đi. Ngoài ra, máy cũng được tích hợp bàn phím và trackpack.

Chromebook cung cấp những hình ảnh có độ phân giải 2.400x1.600 trên màn hình HD được làm từ kính cường lực Gorilla Glass 3, với tỉ lệ màn hình 3:2.

Chromebook Plus và Pro đã được nâng cấp lên hai cổng USB-C để tăng cường khả năng kết nối và hỗ trợ xuất hình ảnh 4K, mang đến video chất lượng cao trên màn hình 4K của Chromebook.

Chromebook cung cấp một trải nghiệm đa nhiệm trên nhiều cửa sổ, cho phép người dùng sử dụng trình duyệt trên Chrome, làm việc trong Google Drive và trò chuyện trên Google Hangouts.

Chromebook Plus và Chromebook Pro cũng cho phép người dùng truy cập vào nhiều ứng dụng, để làm việc trên tài liệu hoặc nghe nhạc trong khi offline. Ngoài ra, Chromebook còn có tính năng tích hợp chống virus và cập nhật tự động 

Chromebook mới có bộ nhớ RAM 4GB và dung lượng lưu trữ  dung lượng 32 GB, thời lượng pin đến 8 giờ. Samsung Chromebook Plus với bộ xử lý ARM có giá 449 USD và sẽ có mặt tại các nhà bán lẻ lớn như Best Buy, vào tháng 2/2017. Chromebook Pro sẽ được trang bị bộ xử lý Intel Core m3. Thiết bị này sẽ sớm được được trình làng vào đầu năm 2017. Cả hai thiết bị đều sẽ được cài đặt sẵn Google Play Store (Beta). 

Gia Bách