Thêm một loại thuốc điều trị Covid-19 sản xuất tại Việt Nam được cấp phép lưu hành

07:57, 25/05/2022

Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ký quyết định cấp phép giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam cho 1 loại thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19 sản xuất trong nước.

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa cấp phép cho một loại thuốc điều trị Covid-19 sản xuất trong nước là Molnupiravir Stella 200 mg.

Thuốc có hàm lượng Molnupiravir 200 mg, dạng viên nang cứng, tuổi thọ 6 tháng, hộp 4 vỉ x 10 viên. Số đăng ký là SĐK: VD3-174-22 của Công ty TNHH liên doanh Stellapharm - chi nhánh 1 (Stellapharm J.V. Co., Ltd. - Branch 1) sản xuất và đăng ký. Thuốc có hiệu lực 3 năm từ ngày ký ban hành quyết định

Như vậy, đến nay đã có 4 loại thuốc chứa hoạt chất Molnupiravir điều trị Covid-19 sản xuất tại Việt Nam được cấp phép lưu hành.

Việt Nam đã cấp đăng ký lưu hành đối với 4 loại thuốc điều trị Covid-19.

Cục Quản lý dược yêu cầu cơ sở sản xuất và cơ sở đăng ký thuốc sản xuất theo đúng hồ sơ, tài liệu đăng ký với Bộ Y tế; phối hợp với các cơ sở điều trị thực hiện đúng các quy định hiện hành về thuốc kê đơn, theo dõi an toàn, hiệu quả, tác dụng không mong muốn của thuốc trên người Việt Nam và tổng hợp, báo cáo theo quy định.

Đồng thời, đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho cơ sở khám chữa bệnh, nhân viên y tế, cơ sở cung ứng thuốc trên địa bàn thông báo cho bệnh nhân về các lợi ích, rủi ro khi sử dụng thuốc, các phương pháp điều trị, các thuốc khác có thể thay thế Molnupiravir trong điều trị Covid-19.

Cục Quản lý dược cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường theo dõi, giám sát, phát hiện các trường hợp xảy ra phản ứng có hại của thuốc (nếu có), gửi báo cáo về Trung tâm Quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc (Hà Nội) hoặc Trung tâm khu vực về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc (TP HCM).

Trước đó, ngày 17/2, Cục Quản lý Dược đã cấp giấy phép lưu hành có điều kiện cho 3 loại thuốc điều trị Covid-19 chứa Molnupiravir sản xuất trong nước, gồm: Molnupiravir Stella 400mg (do Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm Việt Nam sản xuất); thuốc Molravir 400mg (Công ty cổ phần dược phẩm Boston Việt Nam) và Movinavir 200mg (của Công ty cổ phần dược phẩm Mekorpha).

6 ngày sau, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã chính thức công bố giá bán 3 loại thuốc này, lần lượt là 12.500 đồng/viên - 11.500 đồng/viên và 8.675 đồng/viên.

Thùy Dung (T/h)