Thí sinh cả nước bắt đầu đăng kí hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT 2020

Thùy Dung 13:00, 15/06/2020

Ngày 15/6, các thí sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký hồ dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học, cao đẳng đợt 1. Hạn cuối cùng đăng ký nộp hồ sơ dự thi là ngày 30/6.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm 2020, thời gian đăng ký hồ sơ lùi lại so với năm 2019 tới hơn 2 tháng. Bắt đầu từ ngày 15/6, các thí sinh sẽ bắt đầu chính thức làm hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm mầm non. Các thí sinh tự do đăng ký nộp hồ sơ tại các điểm do sở GD&ĐT quy định.

Sở GDĐT, các điểm thu nhận hồ sơ sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển đợt 1 của thí sinh để nhập vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT.

Ngày 15/6, thí sinh cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2020.

Đáng chú ý, năm nay thí sinh chỉ được đăng ký một trong hai tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), thay vì được đăng kí cả 2 tổ hợp như mọi năm.

Theo quy chế kỳ thi, các đối tượng dự thi phải đăng ký dự thi và nộp đầy đủ các giấy tờ, đúng thủ tục, đúng thời hạn. Vì vậy, các thí sinh cần lưy ý xem kỹ lưỡng các quy định, tránh trường hợp để xảy ra sai sót.

Đối với những thí sinh đủ điều kiện xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, phải nộp hồ sơ về sở GDĐT trước ngày 20/7. Trường hợp những thí sinh không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT sẽ được báo trước ngày 23/7.

Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2020.

Khi hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, thí sinh phải thông báo cho hiệu trưởng trường phổ thông hoặc người đứng đầu đơn vị đăng ký dự thi, hoặc trưởng điểm thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung.

Sau khi kết thúc kì thi tốt nghiệp THPT, dự kiến trước ngày 8/9, các trường điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT và trang thông tin điện tử của trường.

Từ ngày 9/9 đến ngày 16/9, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển với hình thức trực tuyến. Và từ ngày 9/9 đến 18/9 với hình thức điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển.

Cần lưu ý một số lỗi điền phiếu đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Phần thông tin thí sinh, tên phải viết bằng chữ in hoa có dấu, không viết bằng chữ thường.

Nếu số chứng minh nhân dân là loại cũ chỉ có 9 chữ số, thí sinh cần điền vào 9 ô cuối cùng ở mục 4 trên phiếu, không điền vào 9 ô đầu tiên.

Thông tin trên các phiếu số 1, số 2 và cả trên bì đựng phiếu phải trùng khớp. Nếu có sai sót, thí sinh đem theo phiếu dự thi vào buổi tập trung phổ biến quy chế thi để đề nghị sửa chữa sai sót. Những sai sót dù là rất nhỏ nhưng cũng gây phiền toái cho thí sinh trong quá trình đăng ký dự thi. Do đó, các em cần đọc kỹ phần hướng dẫn trước khi điền phiếu.

Năm nay, thí sinh vẫn được đăng ký số nguyện vọng xét tuyển không giới hạn. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia, thí sinh cũng không nên chọn quá nhiều nguyện vọng vì như vậy vừa tốn kém chi phí đăng ký lại không chắc đã giải quyết được vấn đề. Tốt nhất là xác định đúng ngành nghề mình yêu thích, sau đó xếp thứ tự nguyện vọng từ cao xuống thấp, trường nào, ngành nào thích vào nhất sẽ được ưu tiên xếp trên.

Thùy Dung