Thị trường cảm biến IoT cán mốc 38 tỷ USD vào năm 2022

16:18, 28/03/2017

Theo Research & Markets, thị trường cảm biến IoT toàn cầu đang phát triển với tốc độ 42% trong năm nay và đến năm 2022, con số này sẽ đạt kỷ lục 38,41 tỷ USD.

Sự tăng trưởng này đang được thúc đẩy bởi sự phát triển của các cảm biến rẻ hơn, thông minh hơn và nhỏ hơn; và còn bởi thị trường mở rộng của các thiết bị thông minh và thiết bị đeo; cũng như nhu cầu về điện toán thời gian thực của các ứng dụng và sự gia tăng của các nhu cầu về cảm biến IoT trong nhiều ứng dụng khác nhau.

Thị trường vẫn sẽ tiếp tục được thúc đẩy bởi các sáng kiến hỗ trợ của chính phủ, hoạt động triển khai IPv6, và các ý tưởng kết hợp cảm biến mới nổi trong thị trường cảm biến IoT.

Con quay hồi chuyền hiện đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như ô tô, công nghiệp, y tế và các lĩnh vực điện tử tiêu dùng.

Các con quay hồi chuyển là những cảm biến đáng tin cậy và cung cấp thông tin chính xác về sản phẩm. Cảm biến này là một công cụ quan trọng trong các thiết bị di động vì nó cho phép chuyển động của thiết bị được theo dõi độc lập với GPS hoặc các phép đo vị trí bên ngoài.

Châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ là thị trường cảm biến IoT phát triển nhanh nhất. Đây là khu vực có thị trường “khủng” trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết bị điện tử tiêu dùng, gia dụng, ô tô, chăm sóc sức khỏe, và các lĩnh vực khác.

Thiện Hoàn (theo OfWeek)