Thiết bị khám bệnh từ xa bằng điện thoại đến VN

09:52, 29/11/2006

Giúp theo dõi và chăm sóc sức khỏe trực tuyến, điện thoại truyền hình của hãng Scotty (Australia) được tích hợp ống nghe kỹ thuật số, máy đo nồng độ ôxy trong máu và kết nối được với thiết bị y tế như máy đo huyết áp, lượng đường trong máu... Loại điện thoại truyền hình hỗ trợ kết nối với các thiết bị ngoại vi y tế này còn gọi là CareStation cho phép chuyển hình ảnh, âm thanh rõ nét thậm chí qua băng thông hẹp của đường dây bưu điện, do đó không làm gia tăng cước phí bưu điện. Các mẫu điện thoại truyền hình của Scotty có thể được kết nối đến điểm đích thông qua đường thoại thông thường - PSTN (model CS126s), hoặc theo cả hai đường: PSTN và Internet - ISDN (model CS156s). Với những thiết bị cầm tay đặc biệt này, bệnh nhân có thể ngồi tại nhà để nhận được sự hỗ trợ, kiểm tra và chẩn đoán tình trạng sức khoẻ của mình từ bác sĩ. Còn nhân viên y tế thì có thể chăm sóc được một lúc nhiều bệnh nhân và đưa ra phương pháp và chế độ chăm sóc bệnh nhân kịp thời, khắc phục những cản trở khi tiếp cận bệnh nhân như thời gian, không gian và khoảng cách… Hiện tại, hãng Scotty đưa ra ba dòng sản phẩm CareStation, ngoài chức năng đàm thoại, còn có khả năng truyền hình ảnh, thông tin dữ liệu. Dòng máy CareStation110 kiểu dáng giống như một bộ giải mã, chưa có sẵn màn hình nên có thể kết nối với TV hoặc monitor máy tính và sử dụng đường thoại công cộng (PSTN) như điện thoại thông thường.
CareStation110. ảnh: Hoàng Đạo.
Còn model CS126s có thiết kế như một máy điện thoại cố định với một màn hình màu LCD. Ngoài việc kết hợp ống nghe kỹ thuật số và máy đo nồng độ oxy trong máu, thiết bị còn có khả năng kết nối với hầu hết các thiết bị ngoại vi y tế khác như máy quét, đo huyết áp, đo lượng đường, cân điện từ, máy đo các dấu hiệu quan trọng… Sản phẩm CS156s, khá giống với thiết kế của CS126s nhưng cách thức kết nối linh hoạt hơn. Tức là bên cạnh đường điện thoại cố định truyền thống (PSTN), thiết bị này có thể thông thoại và truyền hình theo giao diện mạng Ethernet 10/100 Mb/giây.
Điện thoại y tế CS156s. ảnh: Hoàng Đạo.
Các sản phẩm CareStation của Scotty được phân phối chính thức tại Việt Nam bởi Công ty Hoàng Đạo (hoangdao.com.vn). Xuân Kim
TIN LIÊN QUAN