Thiết bị phát hiện các vấn đề về xe ô tô qua smartphone

07:15, 23/10/2013

Không phải lái xe nào cũng biết tường tận các vấn đề khiến xe của họ gặp rắc rối, trong khi nếu mang xe ra cửa hàng sửa chữa, chúng ta có thể bị qua mặt, đòi tiền cao vì thiếu hiểu biết, PLX Kiwi Bluetooth có thể giúp bạn trong tình huống này.


Thiết bị sẽ được cắm vào cổng OBD2 trong xe ô tô, đặt ngay phía dưới bánh lái, và nó sẽ gửi thông tin tới một ứng dụng ô tô tương thích trên smartphone, từ đó bạn có thể theo dõi các thông số thống kê về tình trạng xe . Các ứng dụng này bao gồm Dash Command, Torque, Enerfy, OBD Autodoctor, OBD Droidscan Pro, DragFX, và alOBD ScanGenPro, tất cả đều có trên cửa hàng ứng dụng Google Play.

Đáng tiếc là với những lái xe sử dụng điện thoại iPhone, PLX Kiwi Bluetooth lại không tương thích với iOS. Tuy nhiên, hãy tải về ứng dụng ScanXL dành cho PC như một lựa chọn khác, bạn sẽ biết được tình trạng xe qua một máy tính cá nhân, ví như hiệu suất sử dụng nhiên liệu, hoạt động của các đồng hồ, hay những rắc rối khác…

Thiết bị còn có một dây cáp chuyển đổi OBD2 dài 1,8m và bộ chuyển mạch, do đó bạn có thể dễ dàng cài Kiwi Bluetooth trên bảng đồng hồ (dashboard) và bật nó lên khi cần sử dụng. Thiết bị này hoạt động được trên các xe ô tô sản xuất từ 1996, từ xe sedan, xe tải, SUV cho đến xe hybrid.

PLX Kiwi Bluetooth và bộ phụ kiện cài đặt được bán trực tuyến tại đây với giá 100 USD. Nhà sản xuất chiết khấu đặc biệt nhân dịp lễ Halloween với giá 80 USD.

Cẩm Thịnh
(Theo plxdevices).


TIN LIÊN QUAN