Thiết bị thông minh có thể phân biệt giày thật, giày giả trong 1 phút

13:42, 11/02/2020

Công ty Entrupy vừa cho ra đời giải pháp trí tuệ nhận tạo có tên Legit Check Teck. Thiết bị thông minh này có thể phân tích và nhận dạng 1 đôi giày có phải hàng thật hay không chỉ trong 1 phút.

Hiện nay, công nghệ làm giả sản phẩm trên thị trường ngày càng tinh vi. Nếu chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài để đánh giá thì người bình thường rất khó nhận ra thật giả, trừ một số trường hợp là những người “sành” chơi đồ hiệu.

Các thương hiệu giày nổi tiếng cũng đang “đau đầu” vì bị nhiều đối tượng làm giả sản phẩm, gây ảnh hưởng lớn đến ngành sản xuất, phân phối và khiến các khách hàng bị “tiền mất tật mang”. 

Hàng giả được bán tràn lan trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau và được các chủ cửa hàng rao bán với cái mác: hàng loại 1, supper fake, thậm chí cả hàng authentic. Việc kiểm tra xem một đôi giày là thật hay là giả đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Ứng dụng do Entrupy phát triển giúp người dùng phân biệt sản phẩm giày thật và giày giả trước khi mua.

Theo Mashable, nhằm giải quyết được nhu cầu đó, Công ty Entrupy vừa cho ra đời giải pháp trí tuệ nhận tạo Al có tên Legit Check Teck (LTC). Thiết bị thông minh này có thể phân tích và nhận dạng 1 đôi giày có phải hàng thật hay không chỉ trong 1 phút.

Cách sử dụng Legit Check Tech rất đơn giản, người dùng chỉ cần chọn đôi giày mình muốn kiểm tra, truy cập vào ứng dụng, chọn nhãn hiệu của đôi giày và quét mã giày để cung cấp thông tin hoặc có thể nhập thủ công bằng tay (chú ý đôi giày được kiểm tra phải trong tình trạng còn tương đối tốt và không bị biến dạng nhiều).

Tiếp đến người dùng đặt từng chiếc giày vào hộp và nhấn nút chụp ảnh trên ứng dụng. Camera ở bên trong chếc hộp sẽ chụp ảnh mọi góc độ của chiếc giày. Được biết, bên trong chiếc hộp gỗ này trang bị 8 camera có thể chụp đồng thời hình ảnh của chiếc giày từ nhiều góc độ.

Bên trong chiếc hộp gỗ được trang bị 8 camera có thể chụp chiếc giày từ nhiều góc độ.

Chụp xong, 8 bức hình này sẽ được truyền đến ứng dụng của người dùng. Khi đã quét xong cả 2 chiếc giày, hình ảnh sẽ được tải lên hệ thống điện toán đám mây và xử lý bằng thuật toán. Hệ thống trí tuệ nhân tạo cũng được áp dụng để cho ra kết quả cuối cùng.

Nếu vượt qua được những bài kiểm tra từ thiết bị, người dùng sẽ nhận được kết quả trên điện thoại với chứng thực của Entrupy. Nếu có nhiều điểm nghi vấn và được đánh giá là giày fake, kết quả sẽ trả về và không xác định đây là giày thật.

Theo nhà sản xuất, thuật toán này sẽ kiểm tra bất cứ nơi nào. Trung bình quá trình xác thực 1 đôi giày chỉ tốn khoảng 1 phút. Trao đổi với Bussiness Insider, ông Vidyuth Srinivasan – CEO của Entrupy cho biết, ông và mọi người trong công ty vẫn đang tìm cách cải thiện kết quả phân tích từ thiết bị này để bắt kịp với sự phát triển của công nghệ làm giày giả.

PV (T/H)