Thủ khoa dân tộc Dao Tuyển nhận học bổng toàn phần Đại học CMC

17:57, 17/10/2022

Đặng Thị Nga – nữ sinh người dân tộc Dao Tuyển trở thành thủ khoa khối C00 giành học bổng toàn phần chuyên ngành Digital Marketing Trường Đại học CMC với tổng điểm thi tốt nghiệp THPT 29.25.

Đặng Thị Nga, sinh ra và lớn lên tại thôn Nà Phát, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Trưởng thành trong gia đình làm nông ở một huyện miền núi phía Bắc, cô gái người Dao Tuyển luôn mang trong mình ý chí học tập, vươn lên vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Nữ sinh Đặng Thị Nga.

Chào Nga, chúc mừng em đã trở thành thủ khoa đầu vào khối C00 của Trường Đại học CMC và vinh dự nhận học bổng toàn phần của trường. Em có thể chia sẻ bí quyết học tập của em trong quá trình học tập tại phổ thông được không?

Em may mắn hơn các bạn khác trong thôn là được học tập trong một môi trường THPT rất tốt đó là ngôi trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai. Đây là một ngôi trường chất lượng giáo dục cao với đội ngũ cán bộ giáo viên giỏi, tâm huyết và nhiệt tình. Do đặc thù của môi trường nội trú là chúng em phải tự lập nên ngoài những giờ học do các thầy cô trực tiếp giảng dạy thì việc tự học đóng một vai trò rất quan trọng. Trong giờ tự học thì em đã phân bổ thời gian cho từng môn học một cách hợp lý, trao đổi với bạn bè cùng và khác lớp những vấn đề chưa hiểu, ngoài ra thì em còn học thêm các thầy cô giảng dạy trực tuyến trên các trang mạng.

Đặng Thị Nga (Thứ 2 từ bên phải qua) chụp hình cùng bạn học phổ thông.

Và điều tất nhiên không thể thiếu đó là trong lớp phải chú ý nghe giảng, làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao... Đó là một số bí quyết học tập của em trong suốt quá trình học THPT.

Là một cô gái nhỏ bé lớn lên giữa núi rừng, điều kiện học tập không thuận lợi, động lực nào khiến em luôn cố gắng không ngừng nghỉ để đạt được thành tích hôm nay?

Động lực to lớn nhất khiến em cố gắng học tập đó chính là bố mẹ em. Khi em nhìn thấy những nụ cười của bố mẹ em khi em đạt được nhiều thành tích là điều hạnh phúc nhất đối với em. Từ lúc còn bé cho đến bây giờ và đến sau này thì bố mẹ em vẫn luôn là động lực để em cố gắng không chỉ trên con đường học tập mà cả trong công việc. Một động lực nữa khiến em cố gắng trong học tập đó chính là bản thân em, em luôn muốn bản thân mình trở thành một phiên bản tốt hơn.

Cảm xúc của em khi nhận được học bổng toàn phần – Học bổng Khai phóng 100% học phí của Trường Đại học CMC là gì?

Khi nhận được học bổng 100% của CMC Uni, em thật sự rất bất ngờ vì không nghĩ mình có thể nhận được Học bổng Khai phóng của CMC. Em chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc với bố mẹ, chị gái, bạn bè và mọi người xung quanh.

 

Đặng Thị Nga (Thứ 2 từ trái sang) chụp hình kỷ yếu tốt nghiệp THPT.

Nhưng bên cạnh niềm vui, em cũng có một chút lo lắng, không biết mình có đủ năng lực để duy trì được học bổng trong quá trình học tập hay không. Sự lo lắng đó cũng chính là động lực để em cố gắng duy trì học bổng mình đã đạt được.

Từ một huyện miền núi xa xôi xuống Hà Nội nhập học, em hãy chia sẻ những khó khăn mà mình gặp phải sau thời gian trở thành tân sinh viên nhé.

Từ Lào Cai xuống Hà Nội nhập học thì em có những khó khăn nhất định như khoảng cách rất xa, lạ chỗ lạ đường, không quen bạn bè cộng với điều kiện gia đình em cũng không được khá giả lắm. Bố mẹ em phải vừa nuôi 2 chị em đi đại học và còn nuôi 1 em nhỏ nên mọi áp lực đều dồn lên bố mẹ. Nhưng em tin rằng, trong thử thách có cơ hội, áp lực của bố mẹ đã mở ra cho em một cơ hội tốt hơn đấy là vượt qua vùng an toàn của bản thân để cố gắng trên con đường em đã chọn sắp tới, đạt được nhiều thành công hơn nữa. Mọi cố gắng của em không chỉ vì phát triển bản thân mà còn để bố mẹ em đỡ vất vả hơn ạ.

Đặng Thị Nga chụp hình cùng mẹ trong ngày nhập học tại Trường Đại học CMC.

Em có thể chia sẻ một vài cảm nhận của mình về trường đại học mà em đã lựa chọn để đồng hành suốt những năm tháng sinh viên?

Khi chưa nhập học em cũng được nghe tư vấn từ ban tuyển sinh của trường và tham khảo các thông tin về trường nhưng em vẫn không khỏi bất ngờ và choáng ngợp khi ngày đầu bước chân vào Trường Đại học CMC. Trường có cơ sở vật chất rất hiện đại, đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên cực kỳ thân thiện và chuyên nghiệp. Em tin sự lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn, đây là một môi trường tốt để cháy hết mình những năm tháng sinh viên ạ.

Những thành tích nổi bật của cô bạn Đặng Thị Nga

Giải Khuyến khích khám phá khoa học và kĩ năng sống.

Giải Ba môn Ngữ văn cấp huyện năm lớp 7.

Giải Khuyến khích môn Vật lí online cấp huyện năm lớp 7.

Giải Nhì môn Ngữ văn cấp huyện năm lớp 8.

Giải Khuyến khích môn Ngữ văn cấp huyện năm lớp 9

Giải Ba nghiên cứu khoa học cấp huyện năm lớp 9.

Giải Tư nghiên cứu khoa học cấp tỉnh năm lớp 11.

Giải Nhì môn GDCD cấp tỉnh năm lớp 12.

Nhận bằng khen của chủ tịch tỉnh và học bổng Odon Vallet năm lớp 12.

Thùy Dung (T/h)