“Thử thách công dân số” nâng chất lượng dịch vụ hành chính công

15:33, 15/07/2021

Được kỳ vọng sẽ trở thành “chìa khóa” thúc đẩy đổi mới sáng tạo, sự quan tâm, tham gia vào lĩnh vực hành chính công của các bạn trẻ, Cuộc thi “Thử thách công dân số - Youth digital citizen Challenge” năm 2021 đã khởi tranh sáng 15/7, tại Hà Nội. Các ý tưởng xuất sắc của Cuộc thi sẽ được xem xét áp dụng thực tế trên địa bàn Thủ đô.

Đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị liên quan thực hiện nghi lễ phát động cuộc thi.

Cuộc thi do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, Thành đoàn Hà Nội, Cung Thanh niên Hà Nội phối hợp phát động với tổng giải thưởng tiền mặt 70 triệu đồng cùng gói hỗ trợ không gian làm việc tại The HUB Global và nhiều phần thưởng có giá trị khác.

Dành cho sinh viên, lập trình viên, nhà thiết kế, nhà khởi nghiệp trẻ trong độ tuổi từ 18-30 tại Việt Nam, cuộc thi hướng đến những ý tưởng sáng tạo của các bạn trẻ trên lĩnh vực hành chính công, giáo dục, y tế, công nghệ thông tin, truyền thông, khởi nghiệp, tài nguyên, môi trường…

“Chúng tôi kỳ vọng cuộc thi sẽ thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo, sự quan tâm, tham gia vào công tác quản trị hành chính công của thanh niên với mục tiêu cuối cùng là xây dựng một Chính phủ điện tử hiệu quả; tạo môi trường đối thoại đa phương giữa các nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan”, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết.

Theo đồng chí Trần Quang Hưng, các sáng kiến chất lượng của cuộc thi sẽ được xem xét triển khai thí điểm tại Thủ đô Hà Nội nhằm trực tiếp nâng cao chất lượng các dịch vụ công trực tuyến.

Vòng sơ khảo của cuộc thi diễn ra từ nay đến ngày 10/8. Các đội đăng ký dự thi theo các lĩnh vực dịch vụ hành chính công, giáo dục, y tế, hỗ trợ doanh nghiệp, tài nguyên và môi trường. Mười đội có thành tích tốt nhất vòng đấu này sẽ được đào tạo trong hai ngày 18 và 19/8 với nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế, trước khi tranh tài tại vòng chung kết kéo dài trong 48 giờ, tính từ ngày 20/8.

3 đội xuất sắc nhất sẽ được “ươm tạo” trong 3 tháng để tiếp tục hiện thực hóa ý tưởng của mình thông qua các cuộc gặp gỡ, huấn luyện chuyên sâu cùng nhiều nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước.

Thông tin chi tiết về Cuộc thi được đăng tải tại địa chỉ: https://4sv.vn/ydcc.

Theo/nhandan.vn