Thủ tướng Anh điều hành Chính phủ qua Zoom

07:58, 18/11/2020

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, ông hoàn toàn khỏe mạnh sau khi tiếp xúc với một người mắc COVID-19 và sẽ điều hành Chính phủ qua Zoom.

Hiện nay, Thủ tướng Anh Boris Johnson đang tự cách ly trong thời gian 2 tuần ở phố Downing và khẳng định sẽ không để bất cứ công việc nào bị gián đoạn. Toàn bộ cuộc họp sẽ được tiến hành trực tuyến qua Zoom từ số 10 phố Downing, kể cả họp nội bộ, đàm phán nước rút với quan chức EU về thỏa thuận thương mại.

Như vậy, ông Johnson sẽ phải chỉ đạo nước Anh vượt qua đợt bùng phát COVID-19 mới nguy hiểm tại châu Âu cũng như thực hiện các biện pháp ngoại giao cần thiết để đạt được thỏa thuận thương mại Brexit qua Zoom.

Trấn an các nhân viên tại văn phòng số 10 phố Downing của mình, Thủ tướng Anh nhắc lại thông điệp qua Zoom rằng, ông sẵn sàng giải quyết các ưu tiên của Chính phủ gồm dịch COVID và chương trình nghị sự nâng cấp.

Thủ tướng Anh điều hành Chính phủ qua Zoom - Ảnh 1.

Thủ tướng Anh Boris Johnson hiện đang tự cách ly trong thời gian 2 tuần ở phố Downing. (Ảnh: AP)

Ngày 15/11, ông Boris Johnson thông báo đã được yêu cầu phải tự cách ly trong 2 tuần sau khi nhà lập pháp Lee Anderson, người đã tham dự cuộc họp kéo dài 35 phút với ông vào ngày 12/11, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, vào tháng 3/2020, Thủ tướng Johnson đã mắc COVID-19. Vào thời điểm đó, ông đã nỗ lực vượt qua căn bệnh, đeo mặt nạ dưỡng khí trong phòng chăm sóc đặc biệt và phải nghỉ việc trong gần một tháng.

Minh Anh (Theo Reuters)