Thực hư tin đồn Apple tham gia “cuộc đua” mua lại TikTok

Minh Anh 16:05, 05/08/2020

Sau khi Microsoft lên tiếng xác nhận đang đàm phán để mua lại TikTok, Apple cũng được cho là nhảy vào “cuộc đua” để mua lại mạng xã hội này. Vậy thực hư điều đó như thế nào?

Theo trang tin Axios, sau khi có thông tin TikTok đang tìm giải pháp “bán mình” cho một công ty tại Mỹ để có thể được hoạt động ở thị trường Mỹ, Apple là một trong những công ty thể hiện sự quan tâm và muốn mua lại mạng xã hội này.

Tuy nhiên, một đại diện của Apple mới đây đã lên tiếng phủ nhận thông tin này và cho biết hiện Apple không có cuộc gặp gỡ hay thảo luận nào với ByteDance, hãng công nghệ Trung Quốc và là “cha đẻ” của TikTok. Đại diện của Apple cũng cho biết công ty không có ý định hay tham vọng sở hữu TikTok.

Thực hư tin đồn Apple tham gia “cuộc đua” mua lại TikTok - 1

Apple không hề có hứng thú đến việc mua lại TikTok như các tin đồn gần đây

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Microsoft là “ông lớn” công nghệ duy nhất thể hiện sự quan tâm và nghiêm túc trong việc theo đuổi thương vụ mua lại TikTok từ ByteDance. Nhiều nguồn tin còn khẳng định Microsoft sẵn sàng chi ra số tiền lên đến 100 tỷ USD để thực hiện thương vụ này.

Hiện thương vụ giữa Microsoft và TikTok đã được tổng thống Trump “bật đèn xanh”, khi ông tuyên bố sẽ cho TikTok thời hạn đến ngày 15/9 nếu không “bán mình” cho một công ty của Mỹ thì sẽ bị cấm hoạt động tại quốc gia này.

Tuy nhiên, ngược lại, phía Trung Quốc lại đang gây khó dễ và không muốn để Microsoft mua được TikTok từ ByteDance. Trung Quốc xem hành động “cướp TikTok” từ Mỹ là điều khó chấp nhận.

Trên thực tế, Microsoft sẽ không mua lại toàn bộ TikTok, mà chỉ mua lại quyền quản lý TikTok tại Mỹ và một số quốc gia khác như Úc, Canada… dữ liệu người dùng tại những quốc gia này sẽ được chuyển sang cho Microsoft quản lý, thay vì do TikTok quản lý như trước đây. Trong khi đó, Douyin, phiên bản TikTok dành riêng cho thị trường Trung Quốc vẫn sẽ do ByteDance quản lý và không hề bị ảnh hưởng bởi thương vụ này.

Minh Anh