Thực tế ảo - Trải nghiệm mới lạ cho người lao động

07:46, 06/10/2020

Hiện nay, khi nhiều doanh nghiệp không biết tới khi nào mới có thể cho nhân viên quay lại văn phòng, thực tế ảo (công nghệ VR) có thể là tương lai của người lao động.

COVID-19 có thể đang được kiểm soát khá tốt ở Việt Nam, nhưng tại nhiều quốc gia trên thế giới, các công sở, cơ quan, công ty vẫn chưa thể hoạt động trở lại, đồng nghĩa với việc nhiều người vẫn phải làm việc từ xa.

Spatial là một công ty phát triển công nghệ thực tế ảo dành cho các văn phòng. Bạn chỉ cần đăng tải ảnh bản thân và tự tạo cho mình một avatar 3D. Đây chính là bạn trong thế giới ảo.

Khi đeo kính thực tế ảo, bạn có thể bước chân vào văn phòng ảo, gặp gỡ các đồng nghiệp, làm việc, thảo luận, tham gia các cuộc họp, thậm chí là buôn chuyện trong thang máy. Tuy nhiên, tất cả đều diễn ra khi bạn đang ngồi tại nhà.

Thực tế ảo - Trải nghiệm mới lạ cho người lao động - Ảnh 1.

Khi đeo kính thực tế ảo, bạn có thể bước chân vào văn phòng ảo, gặp gỡ các đồng nghiệp. (Ảnh minh họa: Mann Publications)

Điều đặc biệt, tất cả các thiết bị bạn cần dùng, như: điện thoại, laptop đều được tích hợp vào không gian ảo này. Thậm chí, công nghệ này cho phép bạn trình bày ý tưởng của mình theo những cách ảo diệu hơn đời thực rất nhiều.

"Khách hàng của chúng tôi đều ấn tượng với công nghệ này, rất nhiều trong số họ là các doanh nghiệp lớn thuộc list Fortune 400", ông Anand Aragawala, đồng sáng lập tại Spatial, cho hay.

Facebook là một trong những công ty làm quen sớm nhất với công nghệ này. Với sản phẩm mang tên Infinite Office (văn phòng vô cực). Người dùng có thể tự tạo cho mình một không gian văn phòng theo ý muốn.

Thực tế ảo - Trải nghiệm mới lạ cho người lao động - Ảnh 2.

Công nghệ thực tế ảo cho phép bạn trình bày ý tưởng của mình theo những cách ảo diệu hơn đời thực rất nhiều. (Ảnh: Stylus)

Với tất cả các ứng dụng trên, một công cụ không thể thiếu là bộ kính thực tế ảo. Tùy từng sản phẩm, giá cả có thể là vài trăm USD, hay lên tới vài nghìn USD.

Thị trường thực tế ảo đang chứng tỏ tiềm năng của mình. Dự tính, vào năm 2025, thị trường này có thể có giá trị lên tới 20,9 tỷ USD.

Minh Anh