Thuê bao di động trả sau đang chờ các nhà mạng chăm sóc.

00:00, 07/02/2009


Chị Thu Liên, làm việc tại Đài Tiếng nói Việt Nam, một người dùng sim trả sau của VinaPhone từ những ngày đầu tiên nhà mạng này cung cấp dịch vụ cho biết: 8, 9 năm nay chị vẫn dùng 1 số trả sau với mức cước đều đặn hàng tháng từ 300.000 - 500.000 đồng.

Mặc dù đôi lúc cũng thấy quảng cáo rợp trời về sim thẻ khuyến mại, tặng không, cho không...nhưng do bận bịu và không muốn thay đổi lích kích, nên chị cũng thờ ơ với thẻ sim gói cước giá rẻ. Tuy nhiên, dùng mãi một sim trả sau đến tận bây giờ, chị vẫn chưa từng nhận được sự ưu đãi hay chăm sóc khách hàng nào cả của nhà mạng, chị Liên chia sẻ.

Và cũng giống như chị Liên, rất nhiều các thuê bao di động trả sau khác vẫn chỉ dùng 1 sim điện thoại trong nhiều năm mà không có nhu cầu đổi sang các sim trả trước khuyến mại đang âm thầm làm những khách hàng trung thành, mang lại một lượng doanh thu ổn định cho các nhà mạng, nhưng lại chưa được chăm sóc xứng đáng so với các thuê bao mới mà các nhà mạng đang ra sức xuất các "chiêu" marketing, cạnh tranh giành giật của nhau.

Chị Liên ví von: "Chuyện nhà mạng bỏ quên thuê bao trả sau giống như một ông chồng ham vui với bồ nhí trẻ trong chốc lát mà quên bà vợ đầu gối tay ấp cả đời!".

Mới đây, cả VinaPhone và MobiFone đã "để ý" hơn đến thuê bao trả sau bằng việc áp dụng chính sách miễn cước và phí đăng ký dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi (call-divert) từ các thuê bao trả sau đến tất cả các thuê bao di động, cố định nội mạng VNPT. Hoặc như dịp Tết Kỷ Sửu vừa qua, những thuê bao trả sau của VinaPhone cũng nhận được tin nhắn thông báo: tặng 100 tin nhắn miễn phí từ ngày 28 Tết đến ngày 6 Tết. Theo ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng giá cước và tiếp thị của MobiFone, động thái này thể hiện những nỗ lực hoàn thiện chất lượng dịch vụ và mang lại tiện ích cao nhất cho nhóm khách hàng trả sau.
 
Ông Lâm Hoàng Vinh, Giám đốc Công ty VinaPhone khẳng định: một chiến lược quan trọng của VinaPhone trong năm 2009 là tập trung chăm sóc tối đa các thuê bao trả sau. Ông Vinh công nhận rằng, thời gian vừa qua, VinaPhone cũng như một số nhà mạng khác đã mải mê tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm thu hút các thuê bao trả trước mà quên chăm sóc một lượng lớn khách hàng ổn định và trung thành là các thuê bao trả sau.
 
Chưa rõ trong năm 2009 này, những cam kết sẽ chú trọng chăm sóc khách hàng trả sau của VinaPhone cụ thể sẽ là những "chiêu" gì, nhưng phát biểu đó của lãnh đạo VinaPhone cũng là tín hiệu cho thấy, những người dùng điện thoại di động trả sau của VinaPhone có thể sắp được quan tâm, giảm giá? Có thể thị trường di động sẽ bước vào một cuộc đua mới: Cuộc đua chinh phục, giữ gìn các thuê bao trả sau?
 
Theo Vietnamnet
TIN LIÊN QUAN