Thưởng tết cho giáo viên mức thưởng cao nhất là150 triệu đồng tại TP. HCM

13:36, 17/01/2021

Nhiều trường trên địa bàn TP.HCM đang lên kế hoạch thưởng Tết cho giáo viên, cán bộ. Mức thưởng cao nhất sẽ là 150 triệu đồng.

Được biết, giáo viên tại TP.HCM được thưởng Tết cao nhất đến thời điểm hiện tại là trường Tiểu học, THCS, THPT Nam Việt thuộc Tập đoàn giáo dục Quốc tế Nam Việt. Tết năm 2021, Tập đoàn này đã quyết định dành số tiền khoảng 4,5 tỷ đồng để chi thưởng cho giáo viên, người lao động ở trường. Dự kiến người được nhận mức thưởng cao nhất năm nay sẽ ở mức 150 triệu đồng, mức thấp nhất cũng sẽ bằng với mức lương cơ bản.

TP HCM Thưởng tết cho giáo viên cao nhất 150 triệu đồngThưởng tết cho giáo viên cao nhất 150 triệu đồng tại TP. HCM

Tiêu chí được dựa vào đánh giá mức độ chuyên cần, năng suất cũng như hiệu quả lao động. Các cá nhân tự đánh giá rồi đưa về các tổ sau đó cuối cùng là lãnh đạo nhà trường.

Ngoài việc đưa ra mức thưởng như trên, hệ thống này còn tổ chức đội xe tập đoàn để đưa đón giáo viên, người lao động về quê ăn tết, kể cả tới khu vực miền Trung và miền Tây Nam Bộ. Các chuyến xe sẽ khởi hành vào ngày 8/2/2021 (tức 24 tháng Chạp).

Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt - ông Nguyễn Đức Quốc cho biết, tình hình dịch bệnh tác động lớn lên tất cả mọi lĩnh vực, ngành nghề nhưng họ vẫn cố gắng chăm lo tốt nhất có thể cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên, người lao động trong hệ thống giáo dục.

Tại các trường công lập ở TPHCM, dự kiến năm nay nhiều khoản tiền cuối năm của giáo viên sẽ giảm. Nhất là khi là khoản thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 03 của thành phố điều chỉnh giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tại trường THPT Hoàng Hoa Thám (Bình Thạnh), so với tết năm 2020, trung bình mỗi người sẽ được nhận khoảng 15 triệu đồng thì với năm nay khoản tiền này dự kiến sẽ giảm đi. Hiệu trưởng - ông Trần Ngọc Minh cho biết, chăm lo việc tết là mức thu nhập tăng thêm dựa trên khoản kết dư của ngân sách hoạt động trong năm. Tùy vào mức độ chi-thu, nếu tiết kiệm nhiều thì thu nhập cuối năm tăng thêm sẽ cao và ngược lại. Ngoài ra, ngân sách hoạt động của trường còn phụ thuộc vào một phần học phí của học sinh. Do COVID-19, học sinh đến trường không đủ chín tháng nên cũng đã ảnh hưởng đến nguồn thu của trường.

Dù chưa có mức chi cụ thể cho việc thưởng Tết song đó Hiệu trưởng trường THPT Bùi Thị Xuân quận 1 - bà Vũ Thị Ngọc Dung cho biết, nhà trường sẽ cố gắng cho mức thưởng được bằng hoặc cao hơn ở mức tết năm trước, trung bình tầm khoảng 12 triệu đồng/người, dựa vào các tiêu chí thi đua, vị trí nhiệm vụ, thâm niên công tác và hệ số bằng cấp.

Và các trường thuộc khối mầm non, nhất là các trường mầm non tư thục là chịu ảnh hưởng nặng nhất do dịch. Không ít trường đã phải rao bán, giải thể trường vì không cầm cự  nổi.

Hiệu trưởng một trường mầm non tư thục khác ở quận 12 cũng cho biết, mức thưởng tết năm nay của trường sẽ giảm rất nhiều so với năm trước khi mức thưởng từ 1 tháng lương xuống còn khoảng 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.

Trong khi đó, Công đoàn ngành giáo dục TP HCM cũng đã có kế hoạch chăm lo cho cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành dịp tết Tân Sửu 2021. Mức thấp nhất sẽ là 500.000 đồng/người.

 PV (T/h)