Thụy Sĩ phát triển thành công thiết bị giúp hiểu tiếng khóc của trẻ em

07:48, 28/04/2022

Vừa qua, công ty khởi nghiệp Zoundream (Thụy Sĩ) đã phát triển thành công thiết bị giúp các bậc cha mẹ hiểu được tiếng khóc của trẻ em.

Zoundream (một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Thụy Sĩ) vừa phát triển thành công thiết bị có khả năng phân tích và dịch tiếng khóc của trẻ em bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo, và công nghệ nhận dạng âm thanh tiên tiến.

“Mỗi khi một đứa trẻ khóc, chúng đang đòi hỏi một thứ gì đó,” CEO Roberto Iannone của Zoundream cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Công nghệ không chỉ có thể giải thích tiếng khóc theo thời gian thực mà còn có thể giúp xác định và chẩn đoán các bệnh có thể xảy ra ở trẻ sơ sinh và các vấn đề về phát triển, đồng thời cải thiện hạnh phúc của các gia đình trên toàn thế giới.

CEO Iannone nhấn mạnh: “Thiết bị của chúng tôi hoàn toàn không được sản xuất để thay thế vai trò của cha mẹ trong việc hiểu con mình. Thay vào đó, nó chỉ hoạt động như một công cụ bổ sung”.

Zoundream đã sử dụng phần mềm máy học để phân tích hàng ngàn giờ khóc của trẻ sơ sinh trên khắp thế giới. Sau đó, họ phân chia những tiếng khóc này thành 4 loại khác nhau gồm đói, đau, đầy hơi và muốn được ôm.

Bất chấp sự đa dạng của các ngôn ngữ được sử dụng trên thế giới, công ty phát hiện ra rằng con người mới sinh đều có một ngôn ngữ chung. Mặc dù trẻ sơ sinh Đức có thể hơi khác so với trẻ sơ sinh Mỹ, nhưng tất cả đều truyền đạt những suy nghĩ giống nhau.

Zoundream dự định ra mắt sản phẩm vào mùa hè năm sau.

Nguyệt Hằng (T/h)