Tích hợp Cổng thông tin điện tử với sàn thương mại điện tử quảng bá sản vật địa phương

10:09, 24/02/2022

Ngày 23/2, UBND huyện Đan Phượng và VNPT Hà Nội đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin năm 2022, trong đó tập trung vào 2 hệ thống: Phần mềm phòng hợp không giấy tờ và Cổng thông tin điện tử huyện.

Ông Lương Cao Trí, Giám đốc VNPT Hà Nội cho biết: Trong bối cảnh dịch COVID-19, phòng họp không giấy tờ sẽ hỗ trợ huyện họp trực tuyến hiệu quả hơn, đáp ứng phòng dịch. Còn Cổng Thông tin điện tử huyện sẽ có thêm phần nội dung quảng bán, giới thiệu sản vật của địa phương, tích hợp, liên kết sàn thương mại điện tử để giúp người dân, đơn vị tiêu thụ sản vật, phát triển kinh tế xã hội.

Trong giai đoạn hợp tác 2020-2021, huyện Đan Phượng và VNPT Hà Nội đã khảo sát, xây dựng, hoàn thiện 2 hệ thống: Hệ thống thông tin báo cáo và chỉ đạo điều hành; Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ảnh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Bà Đào Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết: Hệ thống thông tin báo cáo và chỉ đạo điều hành đã chuẩn hóa và đơn hóa các chế độ báo cáo, số hóa các biểu mẫu báo cáo trên hệ thống, đáp ứng triển khai nhiều chế độ báo cáo khác nhau, giảm thời gian thực hiện báo cáo qua các tính năng tự động tổng hợp dữ liệu theo các cấp thực hiện báo cáo; tổng hợp dữ liệu theo thời gian…

Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp đã tiếp nhận 32 kiến nghị, phản ánh của người dân liên quan đến lĩnh vực môi trường. Sau khi tiếp nhận, Chủ tịch UBND xã, thị trấn xử lý dứt điểm các điểm rác thải tồn đọng trong 1-3 ngày. Hiện huyện Đan Phượng đang triển khai phong trào thi đua “Sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn” nên ứng dụng này bước đầu hỗ trợ phát huy hiệu quả. Việc vận hành các hệ thống trên trong thời gian qua hoàn toàn miễn phí.

Ông Trần Đức Hải, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng cho biết:Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số là xu thế tất tyếu. Đến nay 2025, huyện hướng đến thành quận và xây dựng chính quyền đô thị. Nếu không ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ thì khó đáp ứng khối lượng công việc ngày càng tăng. Thực chất đây là giải pháp thay thế phương pháp làm truyền thống để minh bạch, hiệu quả hơn.

Thùy Chi (T/h)