Tiết lộ về camera “khủng” của điện thoại Google

10:19, 18/03/2014

Một vài chi tiết về camera của chiếc điện thoại "Project Tango" thuộc Google vừa được tiết lộ. Theo đó, nó được tích hợp tới 4 cảm biến máy ảnh, bao gồm 2 cảm biến FOV, 1 cảm biến hồng ngoại và một cảm biến thường.

Mặc dù camera đăng sau chỉ có 4 megapixel nhưng khả năng chụp ảnh thực sự của Project Tango lại nằm ở những thiết bị cảm biến chuyên dụng. Đầu tiên là hai bộ cảm biến FOV. Một trong số này dùng cho ống kính mắt cá có thể chụp 180 độ ở mặt sau và 120 độ ở mặt trước. Còn bộ cảm biến FOV thứ hai là loại cảm biến dành cho mắt thường. Tiếp tới là cảm biến hồng ngoài cho độ phân giải 320×180.

Nếu bạn chưa từng nghe về Project Tango thì đây chính là sản phẩm của bộ phận Dự án và Công nghệ Cao cấp (ATAP) của Google. Chiếc smartphone này có khả năng táo tạo bản đồ 3D đầy đủ đối với các môi trường xung quanh. Những ứng dụng hiện tại cho công nghệ này bao gồm các game biến không gian sống vật lý thành game ảo hoặc nội thất 3D của tòa nhà - giúp cải thiện khả năng chỉ dẫn cho những người khiếm thị.

Camera hồng ngoại của Project Tango là một phần của cảm biến hồng ngoại OV4682 3D do Omnivision phát triển. Nhờ kết hợp giữa camera chụp ảnh 4 megapixel và cảm biến hồng ngoại, điện thoại có thể tái tạo được bản đồ 3D của môi trường xung quanh. Những khả năng này có thể giúp tăng cường những tính năng xử lý ảnh và xử lý hậu cảnh cho Project Tango trong tương lai, bao gồm cả việc chỉnh nét giống như máy ảnh Lytro hoặc loại máy ảnh ISOCELL trên chiếc Galaxy S5 mới của Samsung.

ATAP cho biết họ đã chuyển những phiên bản ban đầu của Project Tango cho các nhà phát triển phần mềm bên thứ ba để viết ứng dụng cho nền tảng này.

Gia Nguyễn (androidauthority)