TikTok gợi ý giải pháp cho chiến dịch marketing Tết 2021

08:38, 10/11/2020

Thương hiệu dần bước vào cuộc đua cho chiến dịch quảng cáo Tết 2021. Nhiều nhãn hàng quyết định đầu tư ngân sách và ý tưởng mới lạ để “chinh chiến” trên TikTok - nền tảng video ngắn thu hút hàng chục triệu người dùng tại Việt Nam.

Dù chỉ vừa chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam từ tháng 4/2019 nhưng TikTok đã nhanh chóng mang đến một “làn sóng” sáng tạo mới nhờ sự thân thiện với người dùng cùng vô số hiệu ứng hỗ trợ sự sáng tạo tối đa nhưng lại rất dễ sử dụng. Lượng người dùng trên nền tảng TikTok tăng trưởng liên tục với hơn 75% người dùng có công việc và thu nhập. Trong đó, các bậc phụ huynh chiếm đến 50%. Đây cũng chính là phân khúc mà nhiều nhãn hàng hướng đến bởi họ là đối tượng có nhu cầu và sức mua ổn định.

Từ việc sở hữu nhóm người dùng lý tưởng và khả năng lan tỏa mạnh mẽ, TikTok mở ra tiềm năng quảng cáo cho mọi thương hiệu. Không giới hạn trong một lĩnh vực nhất định, TikTok hỗ trợ quảng cáo cho nhiều ngành hàng khác nhau, từ tiêu dùng nhanh (FMCG) tới những ngành hàng đặc thù hơn như xe máy điện. Tất cả đều được TikTok “chắp cánh" với những ý tưởng truyền thông vô cùng sáng tạo.

Nếu như trên các nền tảng truyền thống, quảng cáo của thương hiệu chỉ gói gọn trong các hoạt động tương tác cơ bản với người dùng như thích (like), bình luận (comment), chia sẻ (share) thì tại TikTok, người dùng có thể trực tiếp tham gia vào các chiến dịch quảng cáo thông qua việc quay các video hưởng ứng hashtag của nhãn hàng mà vẫn giữ được cá tính riêng. Chính đặc điểm nổi bật này khiến TikTok trở thành nền tảng sáng tạo nhất trong việc giúp thương hiệu dễ dàng gắn kết với người dùng.

Cụ thể, trong chiến dịch #nhalanoi, TikTok đã giúp Fami tái hiện tình yêu gia đình qua một lăng kính hoàn toàn mới. Bằng việc khuyến khích người dùng tham gia thử thách điệu nhảy “Nhà là nơi ta ghiền suốt đời”, video TikTok trở thành nơi ghi lại vô vàn khoảnh khắc đáng nhớ của hàng ngàn gia đình Việt Nam. Với hiệu ứng âm nhạc độc đáo, đánh trúng thị hiếu của người dùng hiện đại, chỉ trong một thời gian ngắn, chiến dịch đã thu về hơn 173 triệu lượt xem, 38,9 ngàn video tham gia và 11,1 triệu lượt hiển thị thông qua định dạng quảng cáo Brand Takeover.

Hashtag #nhalanoi của Fami nhận được sự hưởng ứng của hàng ngàn người dùng trên TikTok

CHILL TET - "Chìa khóa" để giành lợi thế trong cuộc đua quảng cáo Tết 2021

Với thành công từ các chiến dịch trong năm như #nhalanoi của Fami và #phieucungxechat của VinFast, TikTok hiện đang là một trong những nền tảng được nhiều thương hiệu “chọn mặt gửi vàng" nhất mùa Tết 2021. Để giúp doanh nghiệp tiếp tục “tỏa sáng” hơn trong cuộc đua khốc liệt sắp tới, TikTok đã ra mắt gói giải pháp sáng tạo mang tên CHILL TET. Khác với phương thức quảng cáo truyền thống, CHILL TET là sự kết hợp hoàn hảo giữa việc nắm bắt “thời điểm vàng" trong truyền thông và tối ưu sức mạnh của nền tảng công nghệ. Với CHILL TET, doanh nghiệp vừa có thể triển khai một chiến dịch quảng cáo sáng tạo đúng nghĩa mà vẫn đảm bảo tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu.

Đầu tiên, những câu chuyện truyền cảm hứng mùa Tết được CHILL TET cách tân với sự giao thoa giữa âm hưởng cổ truyền và sức mạnh công nghệ. Thông qua các hashtag như #shoppingtetchill #tetunboxing #chillmadep... TikTok gần như tái hiện lại toàn bộ không khí sửa soạn sắm Tết.

Các hoạt động trong dịp Tết hay những giá trị gia đình, bạn bè, khoảnh khắc sum vầy cũng được thể hiện một cách thú vị nhưng đầy tinh tế qua loạt hashtag như #naucoratchill #chillcountdown #chillcungnhau #hettetvanchill…

Bên cạnh việc gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho các chiến dịch Tết, thông qua ChillLive, TikTok còn giúp tăng khả năng tương tác và gắn kết giữa nhãn hàng, người dùng thông qua các chương trình phát sóng trực tiếp cùng với nhà sáng tạo được yêu thích. Một số TikToker với lượng theo dõi khổng lồ có thể làm tốt vai trò này như @Linhbarbie, @quocthanh0308, @tra.dang.904...

Ngoài ra, ChillLuck - tính năng “Lì xì Tết" lần đầu được giới thiệu trên ứng dụng TikTok sẽ cho phép người dùng tham gia để nhận về những phần quà đặc biệt từ thương hiệu. Trong khi đó, ChillTown - trang Landing page (H5) lại như một thị trấn thu nhỏ của CHILL TET, nơi tất tần tật hoạt động ngày Tết được đăng tải để người dùng không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội tham gia thử thách nào của nhãn hàng.

Mùa Tết 2021 lại gõ cửa, cuộc đua của các chiến dịch truyền thông cũng đã chính thức bắt đầu. CHILL TET với nhiều giải pháp đa dạng, mới lạ hứa hẹn sẽ mở ra ý tưởng và không gian để thương hiệu thỏa sức gây ấn tượng với người tiêu dùng.

 

PV