TikTok là ứng dụng xã hội được giới trẻ yêu thích thứ 2 tại Mỹ

08:47, 08/10/2020

TikTok mới đây đã vượt qua Instagram để trở thành mạng xã hội được giới trẻ yêu thích thứ hai ở Mỹ, theo một báo cáo được đăng tải trên CNBC.

Theo Piper Sandler, TikTok hiện tại chỉ xếp sau Snapchat về chỉ số giới trẻ yêu thích. Báo cáo theo đó nói rằng 34% số lượng người trẻ tham gia khảo sát chọn Snapchat là ứng dụng mạng xã hội yêu thích, xếp sau đó là TikTok với 29%.

Instagram là mạng xã hội thuộc sở hữu ucar Facebook, chỉ đứng ở vị trí số 3 với 25% số người tham gia khảo sát lựa chọn. Trước đó, vào kì khảo sát mùa xuân năm nay, báo cáo của Piper Sandler cho thấy TikTok đứng ở vị trí số 3.

Giới chức Mỹ tỏ ra quan ngại về cách TikTok xử lý dữ liệu người dùng. Trước đó, ông Trump đưa ra yêu cầu TikTok phải bán mình ở Mỹ hoặc sẽ bị cấm tại đây.

Lượng người dùng lại là một câu chuyện khác, cũng theo báo cáo này. Ở góc nhìn này, Instagram vẫn đứng ở vị trí số 1 với 84% tương tác, theo sau đó là Snapchat với 80% và TikTok với 69%, tăng lên từ con số 62% vào mùa xuân năm nay.

Dù vậy, Piper Sandler nói TikTok vẫn lên tục tăng trưởng thị phần ở phân khúc người dùng trẻ ở Mỹ. CNBC đánh giá đối tượng người dùng này cũng rất quan trọng đối với các nhà quảng cáo, vốn dĩ là nguồn thu chủ yếu của các ứng dụng xã hội.

Để “ngăn chặn” thế đang lên của TikTok, hồi tháng 8, Facebook ra mắt tính năng video ngắn Reels được tích hợp bên trong Instagram. TikTok là nền tảng xã hội của ByteDance. Hồi tháng trước, ông Donald Trump chấp thuận về mặt nguyên tắc để liên doanh Oracle và Walmart nắm giữ 20% cổ phần TikTok Global, pháp nhân mới thành lập sẽ quản lý các vấn đề dữ liệu của ứng dụng này.

Minh Thùy (t/h)