TikTok trở thành tên miền phổ biến nhất năm 2021

07:58, 23/12/2021

Năm 2020, Google.com là tên miền số 1 và TikTok xếp thứ 7. Mọi thứ đã thay đổi chỉ sau một năm khi TikTok "leo" lên vị trí dẫn đầu, đẩy Google xuống thứ hai.

Trong nhiều năm qua, nhờ các dịch vụ từ tìm kiếm, bản đồ, hình ảnh, chuyến bay, Google.com là một tên miền cực kỳ mạnh mẽ. Tuy nhiên, theo hãng bảo mật Cloudfare, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã bị TikTok truất ngôi vào năm 2021.

Năm 2020, Google.com là tên miền số 1 và TikTok xếp thứ 7. Mọi thứ đã thay đổi chỉ sau một năm khi TikTok "leo" lên vị trí dẫn đầu, đẩy Google xuống thứ hai. Đó là do ứng dụng video ngắn của TikTok.

ByteDance đã ghi nhận mức tăng trưởng bùng nổ trong suốt thời kỳ COVID-19, đạt 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 9. Do phải ở nhà nhiều hơn để phòng chống dịch nên nhiều người tìm đến TikTok để giải trí và giết thời gian. .

Trong blog, Cloudflare cho biết, TikTok xếp hạng đầu tiên thường xuyên trong ngày của tháng Hai, tháng Ba và tháng Năm. Nhưng kể từ ngày 10/8, TikTok gần như đều đứng ở vị trí số 1.

Danh sách 10 tên miền phổ biến nhất năm 2021 theo thứ tự: TikTok.com, Google.com, Facebook.com, Microsoft.com, Apple.com, Amazon.com, Netflix.com, YouTube.com, Twitter.com, WhatsApp.com.

Minh Thùy (T/h)